Chuyên mục  


Kim Tae Hee được người hâm mộ yêu mến đặt cho biệt danh "ngọc nữ" của màn ảnh Hàn Quốc. Cô từng góp mặt trong những bộ phim ngôn tình đình đám như Nấc thang lên thiên đường, Chuyện tình Harvard...

Năm 2017, truyền thông bùng nổ trước thông tin "ngọc nữ" Kim Tae Hee kết hôn cùng tài tử Bi Rain. Sau đám cưới, Kim Tae Hee ít hoạt động nghệ thuật hơn để sinh con và chăm lo cho gia đình nhỏ. Dẫu vậy mỗi lần xuất hiện, nàng mỹ nhân đều khiến người ta trầm trồ vì sắc vóc gần như không có gì thay đổi so với 20 năm trước. Đến mức nhiều người trầm trồ rằng dù đã 44 tuổi nhưng cô dường như lão hoá ngược.

photo-4-1719708856358476425677.jpgphoto-3-17197088545891559569204.jpg

Kim Tae Hee sành điệu, xinh đẹp ở độ tuổi U45.

Kim Tae Hee nói, cách làm đẹp hiệu quả nhất là chăm sóc cơ thể từ trong ra ngoài. Cô thường tối giản trong vấn đề dinh dưỡng và thường chủ yếu tiêu thụ các món ăn bình dân như rau xanh, trái cây như đào, dâu tây, các loại rau lá xanh... Đồng thời, cô thường tìm mua thực phẩm hữu cơ, sau đó chủ yếu chế biến chúng ở dạng hấp hoặc nướng.

Đặc biệt, bà xã Bi Rain tích cực uống 2 loại nước bình dân, rất tốt cho việc chống lão hoá bao gồm: trà xanh và nước ép cà rốt. Cả 2 món đồ uống này đều có tác dụng tốt trong việc chống nắng và tăng sinh collagen.

2 loại nước bình dân tăng collagen, giúp chống nắng tự nhiên mà bà xã Bi Rain yêu thích

photo-2-1719708851576278842654.jpg

Bà xã Bi Rain tích cực uống 2 loại nước bình dân, rất tốt cho việc chống lão hoá bao gồm: trà xanh và nước ép cà rốt

1. Trà xanh

Ngoài hiệu quả giảm cân, chống oxy hoá, nâng cao hệ miễn dịch... thì trà xanh còn được biết đến với công dụng tốt như kem chống nắng tự nhiên. Sở dĩ như vậy là bởi chúng giàu chất EGCG, có thể chống lại các tổn thương phân tử do ánh sáng mặt trời gây ra.

Trước đây, đã có nghiên cứu cho thấy chiết xuất của trà xanh có thể chống lại tác động của tia UV (tia cực tím) trên chuột.

Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa EGCG của trà xanh có khả năng làm trẻ hóa các tế bào da. Bằng cách bảo vệ và phục hồi các tế bào, nó có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa và làm cho làn da trông khỏe mạnh hơn.

Đặc biệt, các vitamin như vitamin B2 trong trà xanh cũng giúp làn da trông trẻ trung hơn. Vitamin B2 có khả năng duy trì mức độ collagen, cải thiện độ săn chắc của làn da.

Lưu ý:

Tiêu thụ quá nhiều trà xanh có thể gây ra tác dụng phụ như: Đau đầu, mất ngủ, khó ngủ, buồn nôn, nhịp tim nhanh, đau bụng...

Không nên uống trà khi đói. Caffeine làm tăng lượng axit trong dạ dày, có thể gây khó chịu cho dạ dày và ợ nóng.

2. Nước ép cà rốt

photo-1-17197088436801606067229.jpg

Cà rốt đóng một vai trò quan trọng trong việc phục hồi và tái tạo collagen bị tổn thương.

Phụ nữ tiêu thụ nước ép cà rốt sẽ nhận được rất nhiều lợi ích cho làn da. Đầu tiên, cà rốt chính là "kem chống nắng tự nhiên". Chất beta-carotene trong chúng giúp giảm chứng viêm do cháy nắng, làm giảm sự tác động của tia UV lên làn da. Một phân tích tổng hợp năm 2007 cho thấy rằng beta carotene cung cấp khả năng chống nắng tự nhiên sau 10 tuần bổ sung thường xuyên.

Ngoài ra, cà rốt đóng một vai trò quan trọng trong việc phục hồi và tái tạo collagen bị tổn thương do chúng giàu vitamin C, A. Collagen không chỉ có lợi cho việc phục hồi làn da mà nó còn đóng góp trong việc cấu tạo sụn, mô xương.

Lưu ý:

- Người lớn không nên dùng quá 300g và trẻ em không ăn quá 150g cà rốt mỗi tuần. Chỉ được uống nước ép cà rốt dưới 2-3 lần/tuần.

- Hạn chế tiêu thụ cà rốt chung với các loại thủy, hải sản vì sự kết hợp này sẽ gây ngộ độc.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020