Chuyên mục  


Tuyến nội dung dự kiến ra mắt vào tháng 7 với đa dạng hình thức thể hiện như video, cẩm nang, bài tư vấn...do VnExpress kết hợp Sun Life Việt Nam thực hiện. Các đề tài xoay quanh việc chia sẻ kiến thức, mang những giá trị tích cực, mới mẻ về hiểu biết tài chính - bảo hiểm đến các thế hệ người Việt.

Theo đại diện Sun Life, mục tiêu của chuỗi hoạt động này khuyến khích các gia đình, các thế hệ quan tâm về mặt tài chính, bảo vệ tài sản hiện tại, xây dựng nền tảng tài chính vững chắc cho các thế hệ tương lai. Để làm được điều này, mỗi cá nhân cần hiểu rõ các khái niệm, thuật ngữ trong lĩnh vực, từ đó có góc nhìn đa chiều, sáng suốt.

Giao diện chuỗi nội dung "Tài chính cho mình, lạc quan do mình" trên Vnexpress.

"Tương lai lạc quan sẽ rõ ràng khi được tạo nên từ kiến thức tích lũy qua năm tháng và tài chính lạc quan sẽ vững vàng khi được hình thành từ thói quen rèn luyện hàng ngày. Vì vậy, nếu kiến thức tài chính được ‘gieo trồng’ từ sớm, ‘hạt mầm’ lạc quan sẽ vươn cao mạnh mẽ trong tương lai, làm nền tảng vững chắc cho cả một thế hệ tiếp nối", đại diện đơn vị nhận định.

Để tiếp cận dễ dàng đến các học sinh, Sun Life Việt Nam tổ chức thêm chuỗi hoạt động ngoại khóa. Điểm đầu tiên của hoạt động này là trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thắng Lợi (Kon Tum). Tại đây, các em nhỏ được khám phá, làm quen về các kiến thức tài chính thông qua nhiều hoạt động hay trò chơi như: rung chuông vàng, chơi giã gạo... diễn ra ngày 22/5.

Song song đó, doanh nghiệp trao tặng tủ sách "Tài chính lạc quan" cho nhiều trường học tại 10 tỉnh thành trên cả nước. Các tựa sách gồm Khéo khôn với tiền - tránh những ưu phiền, Hiểu về tài chính - vững bước tương lai, Kỹ năng xã hội cho học sinh tiểu học...

Chuỗi hoạt động ngoại khóa giới thiệu kiến thức tài chính do Sun Life tổ chức ở trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thắng Lợi (Kon Tum). Ảnh: Sun Life

Ngoài chương trình, Sun Life Việt Nam kết hợp Vietcetera ra mắt chuỗi video ngắn "Sol Sáng" nhằm giải thích các thuật ngữ bảo hiểm một cách ngắn gọn thông qua hình ảnh các nhân vật tò he. Chuỗi video hướng đến việc làm sáng tỏ những khái niệm bảo hiểm phức tạp trong bối cảnh hiện tại, nơi mà thông tin dễ gây nhầm lẫn và khó hiểu. Từ đó, người dùng có thể đưa ra các quyết định tài chính thông minh và bảo vệ tốt hơn cho bản thân và gia đình.

Hai mục tiêu lớn nhất được công ty hướng tới là mang đến cuộc sống khỏe mạnh hơn và đảm bảo an toàn tài chính. Từ đó, khách hàng có thể định hình tương lai cho mình, cộng đồng và các thế hệ tiếp nối.

Số liệu từ Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho thấy, Việt Nam mới có khoảng 12% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ. Dự báo, doanh thu phí bảo hiểm bình quân trên GDP đến năm 2025 đạt khoảng 3,5%. Tăng trưởng doanh thu bảo hiểm nhân thọ có thể đạt 15% trong 5 năm tới. Các chuyên gia trong ngành nhìn nhận, với quy mô hiện tại, cơ hội bứt phá của thị trường bảo hiểm Việt Nam còn rộng mở, nhưng để biến cơ hội thành kết quả, thì cần những hành động và bước chuyển mình mạnh.

Sun Life có mặt ở châu Á hơn 125 năm và hiện có hơn 28 triệu khách hàng. Các thị trường châu Á Sun Life đang hoạt động là Hong Kong, Philippines, Malaysia, Singapore, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc và vào Việt Nam từ năm 2013.

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, tập đoàn luôn hỗ trợ cả về tài chính, công nghệ, quản trị và chiến lược... cho Sun Life Việt Nam, xem Việt Nam là thị trường trọng tâm với những cam kết mạnh mẽ và lâu dài. Tính đến cuối tháng 12/2023, Sun Life Việt Nam bảo vệ tài chính cho hơn 200.000 khách hàng. Đơn vị này cũng chi bồi thường và trả tiền bảo hiểm lên tới 3.335 tỷ đồng trong những năm qua, riêng năm 2023 là hơn 705 tỷ đồng.

Thái Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020