Chuyên mục  


Tháng 7/2023, tàu biển Fremantle Highway bốc cháy tại địa điểm cách đảo Ameland của Hà Lan 27 km. Trên tàu có khoảng 3.000 ôtô.

Sau khi đám cháy được dập tắt, tàu được đưa đến cảng Eemshaven ở Groningen, phía bắc Hà Lan. Tại đây, những chiếc ôtô được đưa ra ngoài.

Một nhóm các doanh nghiệp có trụ sở ở Rotterdam tìm cách mua các mẫu xe BMW trên tàu thông qua một bên trung gian - đơn vị đã mua số xe này từ một công ty bảo hiểm Đài Loan.

Một chiếc BMW được dỡ xuống từ tàu biển Fremantle Highway sau đám cháy. Ảnh: TSN AgriCultureVideo's

Khi biết số xe BMW bị hư hỏng do đám cháy được đưa ra bán vào cuối 2023, hãng Đức lập tức hành động, nộp đơn lên tòa án xin lệnh cấm tạm thời, vào tháng 12 cùng năm. BMW nêu ra những lo ngại về an toàn và sự tổn hại về danh tiếng nếu bất cứ vấn đề nào phát sinh với số xe này.

Sau 6 tháng chờ đợi, nhóm các doanh nghiệp ở Rotterdam đã đến tòa án ở The Hague vào ngày 22/6, yêu cầu dỡ bỏ lệnh cấm. Nhóm doanh nghiệp này muốn nhanh chóng bán số xe trên, nói rằng xe không bị hư hỏng nặng. "Chúng chỉ bị bám muội", luật sư của nhóm này nói trong buổi điều trần.

Tuy nhiên, BMW có cái nhìn khác. "Những nguy cơ liên quan tới thiệt hại tổng thể là rất lớn. Những nguy cơ này không nên bị đánh giá thấp", đại diện hãng phát biểu.

BMW cũng cho rằng hệ thống dây điện, lớp sơn, và các linh kiện kim loại bị ảnh hưởng vì đám cháy, khiến những chiếc xe trở nên mất an toàn. Hãng chỉ ra rằng, hai hãng đồng hương là Audi và Mercedes - cũng có xe trên tàu Fremantle Highway - đã gửi số xe bị hư hỏng đến các cơ sở tái chế.

Trong buổi điều trần, nhóm doanh nghiệp từ Rotterdam đưa ra một cam kết: bán 260 chiếc BMW tại những quốc gia ngoài châu Âu, nơi các tiêu chuẩn về chất lượng ôtô ít khắt khe hơn. Theo họ, điều này có thể giảm thiểu nguy cơ gây tổn hại tới danh tiếng của BMW. Tuy nhiên, BMW không quan tâm tới giải pháp này. Dự kiến tòa đưa ra quyết định vào 15/7.

Mỹ Anh (theo Northern Times)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020