Chuyên mục  


Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là nền tảng của sức khỏe thể chất và tinh thần, đồng thời cũng rất quan trọng trong việc phục hồi làn da. Nếu không ngủ đủ giấc, làn da không thể được phục hồi và tái tạo, dẫn đến xỉn màu, mệt mỏi và xuất hiện nếp nhăn. Đảm bảo ngủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày để cơ thể và làn da của bạn có đủ thời gian phục hồi, giảm sự hình thành quầng thâm và bọng mắt. Thiếu ngủ cũng góp phần làm gia tăng hoạt động của tuyến bã nhờn, dễ nổi mụn hơn.

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe làn da.

Ăn uống cân bằng

Một chế độ ăn uống cân bằng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể duy trì vóc dáng và rất hữu ích cho việc chăm sóc da. Tiêu thụ nhiều trái cây tươi, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein chất lượng cao giúp bổ sung nhiều loại chất dinh dưỡng, giúp chống oxy hóa, chống viêm và trì hoãn lão hóa. Ngoài ra, tránh ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn, dầu và đường có thể giúp giảm mụn, hạn chế tình trạng viêm, làm chậm tốc độ lão hóa da.

Uống đủ nước

Uống đủ nước cũng là chìa khóa để duy trì tình trạng da tốt. Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể con người và cũng là bộ phận dễ bị ảnh hưởng nhất bởi sự tác động của môi trường bên ngoài. Nếu cơ thể bị mất nước, da sẽ trở nên khô, thô ráp và dễ xuất hiện nếp nhăn, vết nám. Uống đủ nước có thể duy trì độ đàn hồi và độ ẩm của da, làm chậm quá trình lão hóa da và làm cho làn da trông dẻo dai và căng mọng hơn. Nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày.

Uống đủ lượng nước cơ thể cần giúp đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, duy trì độ ẩm cần thiết cho da.

Kiểm soát stress

Căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về da. Cơ thể căng thẳng, lo âu kéo dài sẽ sản sinh ra cortisol nhằm xoa dịu, ổn định cơ thể. Tuy nhiên, nếu tình trạng stress không được kiểm soát, nồng độ hormone này trong cơ thể sẽ cao bất thường, khiến tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn thường ngày. Lúc này, thành phần Hyaluronic trong cơ thể cũng không thể sản sinh kịp, dẫn đến tình trạng da mất nước, khô, sạm, tổn thương hàng rào bảo vệ, dễ gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn. Càng lo lắng càng khiến vấn đề trở nên khó giải quyết, bởi vậy khi cơ thể stress, bạn nên nghỉ ngơi, hít thở sâu, ngủ đủ giấc, làm những việc thấy hứng thú, tập luyện nhẹ nhàng, trò chuyện với bạn bè...

Chăm sóc da tối giản

Theo ETToday, chăm sóc da không cần quá phức tạp vừa khó duy trì lâu dài, vừa tốn kém. Bên cạnh đó, một chu trình quá nhiều bước còn có thể tạo gánh nặng cho da, tăng nguy cơ dị ứng, khiến da thêm nhạy cảm. Hãy đảm bảo những nguyên tắc cơ bản như làm sạch, chống nắng và dưỡng ẩm sẽ giúp da có đủ điều kiện để tự tái tạo, phục hồi.

Ở tuổi ngũ tuần, diễn viên Viên Vịnh Nghi cho biết tập trung chống nắng, dưỡng ẩm và thường xuyên để mặt mộc giúp da bớt gánh nặng.

Duk Sun

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020