Chuyên mục  


1. Nước cam

Nước ép từ các loại quả họ cam quýt giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, vì vậy thường được khuyến khích tiêu thụ khi cảm cúm. Theo một nghiên cứu được công bố trên Frontiers in Immunology, vitamin C và folate trong nước ép cam quýt duy trì tính toàn vẹn của hàng rào miễn dịch và bảo vệ nhiều loại tế bào miễn dịch. Các hoạt chất có trong nhóm quả này còn có tác dụng chống viêm hiệu quả. Cả nước cam và bưởi đều giàu chất dinh dưỡng và cung cấp hơn 100% tổng lượng vitamin C bạn cần mỗi ngày chỉ trong một khẩu phần.

Bổ sung vitamin C trong mùa hè góp phần không nhỏ giúp tăng khả năng miễn dịch, tự chống nắng cho da, nhờ đó góp phần tự chữa lành tổn thương da, giúp hạn chế tác hại của tia UV lên da.

Nên hạn chế tối đa việc thêm đường vào nước ép để tránh nạp quá nhiều đường cũng như calo cho cơ thể.

2. Nước ép gừng

Gừng tươi ép nước cốt pha cùng chanh được cho là cung cấp nhiều vitamin C cùng hàm lượng chất chống oxy dồi dào cho cơ thể. Ngoài gingerol, gừng còn chứa paradol, sesquiterpen, shogaol và zingerone có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại do các gốc tự do trong cơ thể gây ra. Thêm chanh tươi vào nước ép gừng được cho là giúp thức uống này có hương vị dễ uống hơn đồng thời bổ sung cùng lúc hàm lượng dồi dào vitamin C cho cơ thể, làn da.

Nước ép gừng giúp tăng cường chất chống oxy hóa cho cơ thể, nhờ đó cải thiện tình trạng viêm, ngăn ngừa lão hóa.

3. Nước ép cà chua

Giống như trái cây họ cam quýt, cà chua rất giàu vitamin C cũng như lycopene, một loại caroten chống oxy hóa có lợi, có nhiều đặc tính tăng cường sức khỏe và được biết đến là chất giúp giảm viêm toàn thân. Nghiên cứu cũng đã cho thấy cà chua có thể tăng cường bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, giảm nguy cơ cháy nắng nhờ nồng độ cao carotenoid và lycopene.

Lycopene có trong cà chua giúp giảm nguy cơ cháy nắng, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Duk Sun (Theo Eat This)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020