Chuyên mục  


1. Nhịn ăn một ngày

Thi thoảng nhịn ăn một ngày giúp giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa, tăng cường thải độc, tiêu đốt mỡ thừa.

Nhịn ăn được ví như kỳ nghỉ ngắn cho các cơ quan, giúp chúng có thời gian phục hồi, tăng hiệu quả làm việc. Nhịn ăn còn giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi gan, thận, đại tràng. Khi bạn nhịn ăn một ngày, cơ thể sẽ lấy năng lượng từ mỡ, từ đó, giúp loại bỏ mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân. Bạn có thể đặt lịch cố định một ngày trong tuần để nhịn ăn hoặc áp dụng phương pháp này bất cứ khi nào thấy trong người uể oải, chán ăn, có dấu hiệu tích tụ nhiều độc tố.

2. Đi dạo ngoài trời

Cách thải độc này đặc biệt hiệu quả với những người thường xuyên làm việc trong văn phòng. Nghiên cứu chỉ ra ở môi trường nhiều cây xanh, cơ thể sẽ thư giãn, hormone căng thẳng giảm, nhịp tim, huyết áp điều hòa, tăng cường hệ miễn dịch, từ đó đào thải độc tố hiệu quả hơn.

3. Ngâm nửa người trong nước nóng

Ngâm nửa người trong nước nóng giúp điều hòa thân nhiệt, tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ thải độc.

Thường xuyên ngồi điều hòa khiến cơ thể dễ tích nhiệt ở nửa thân trên, nửa thân dưới thường lạnh hơn, biểu hiện là lạnh gan bàn chân, đau mỏi lưng dưới. Phương pháp ngâm nửa người trong nước 38 - 40 độ C khoảng 20 phút giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu, đào thải độc tố thông qua lỗ chân lông. Bạn có thể thêm thảo dược hoặc tinh dầu để tăng hiệu quả thải độc, thư giãn.

4. Chải khô

Hệ bạch huyết đóng vai trò tái tạo dinh dưỡng, đào thải độc tố, giúp thanh lọc cơ thể. Nếu hệ bạch huyết không lưu thông tốt, bạn có thể bị phù nề, viêm mãn tính. Chải khô là phương pháp thải độc, kích thích lưu thông hệ bạch huyết, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường dinh dưỡng đến các cơ quan trong cơ thể. Bạn có thể dùng bàn chải khô chuyên dụng, chải từ lòng bàn chân theo hướng về tim. Khi da tiếp xúc với bàn chải, cơ thể sẽ sản sinh hormone oxytocin, giúp giải tỏa căng thẳng, mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu, đồng thời đào thải độc tố qua da.

Vienne (Theo Elle)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020