Chuyên mục  


Cách vệ sinh TV màn hình phẳng

Đầu tiên bạn tắt TV để giúp các linh kiện trong đó nguội bớt đi, và khi tắt đi cũng dễ nhìn thấy bụi bẩn hơn. Bạn cũng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng vì mỗi hãng TV sẽ có cách vệ sinh riêng.

Để vệ sinh màn hình TV, bạn hãy chuẩn bị dung dịch làm sạch dịu nhẹ, tự nhiên, có thể dùng giấm pha loãng hoặc các dung dịch chuyên vệ sinh TV; chuẩn bị thêm một chiếc khăn thật mềm.

Bạn hãy lau nhẹ nhàng khắp tivi từ trên xuống dưới để loại bỏ bụi bẩn. Lưu ý là bạn làm nhẹ tay, có thể dùng 2,3 cái khăn sạch lau đi lau lại.

Bạn tuyệt đối không sử dụng các loại nước lau kính, bột giặt, nước lau sàn, nước hoa hoặc dung môi pha sơn, chất bôi trơn hay bất kỳ chất tẩy rửa nào có chứa amoniac, cồn, benzen; cũng không nên dùng giấy khô hoặc miếng rửa bát vì có thể làm xước màn hình.

ti-vi-2126.jpg

Để vệ sinh màn hình TV, bạn hãy chuẩn bị dung dịch làm sạch dịu nhẹ, tự nhiên

Vệ sinh điều khiển TV

Điều khiển là vật dụng mà chúng ta thường xuyên sử dụng nhất, tiếp xúc và thậm chí là trở thành đồ chơi của trẻ em nên bạn cũng nên vệ sinh thường xuyên. Đầu tiên, bạn hãy tháo pin của điều khiển, nếu là điều khiển loại sạc thì khi lau chùi, bạn nên tránh làm dính nước trên cổng sạc của nó.

Dùng dung dịch vệ sinh màn hình TV để lau chùi điều khiển, lấy thêm tăm bông để làm sạch các nút và rãnh trên bề mặt.

ti-vi2-2127.jpg

Dùng dung dịch vệ sinh màn hình TV để lau chùi điều khiển,lấy thêm tăm bông để làm sạch các nút và rãnh trên bề mặt.

Những lưu ý khi sử dụng TV

Nếu bạn muốn TV bền bỉ và dùng tốt, hiệu quả dài lâu thì lưu ý những vấn đề sau đây:

Cài đặt độ sáng, độ tương phản ở mức độ vừa phải, tránh thao tác thay đổi các thông số này quá nhiều lần vì có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của TV.

Không để TV ở chỗ bị mặt trời chiếu vào: TV nên được đặt ở trong nhà hoặc nơi thoáng mát, tránh nắng chiếu vào trực tiếp, điều đó sẽ ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm.

Không đặt TV vào khung tủ: Nhiều người đặt TV vào khung tủ để tiết kiệm diện tích. Điều này là không nên vì nó sẽ làm cản trở nhiệt lượng toả ra từ TV thoát ra ngoài, nếu để ở đó lâu sẽ làm giảm độ bền của TV do các linh kiện bên trong bị hỏng hóc.

Điều chỉnh âm thanh: Bạn nên để lưu lượng ở mức độ vừa phải, không nên để to quá, như vậy sẽ giúp loa bền bỉ hơn.

Bạn nên tạo thói quen cho mình là nên lau chùi TV thường xuyên, mỗi tuần khoảng 2, 3 lần để thiết bị nhà bạn luôn sạch sẽ, bền bỉ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020