Chuyên mục  


hl-viet-nam-uzbekistan-1713897792.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=hNqdHcA125QevhwDSXB16g
HL Việt Nam - Uzbekistan

Viễn cảnh hai đội cùng muốn thua để tránh Arab Saudi cuối cùng không xảy ra như hoài nghi của nhiều khán giả. Uzbekistan chơi với quyết tâm cao và sớm dẫn ba bàn nhờ đẳng cấp vượt trội. Việt Nam thua đậm, nhưng lại được gặp Iraq - đối thủ được xem là dễ chơi hơn so với Arab Saudi ở tứ kết.

HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ giữ lại ba vị trí so với đội hình xuất phát trận thắng Malaysia 2-0, là Lương Duy Cương, Nguyễn Thái Sơn và Võ Nguyên Hoàng. Những cầu thủ từng để lại dấu ấn ở hai lượt trận trước như Khuất Văn Khang, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Văn Trường hay Nguyễn Văn Tùng đều dự bị.

Đội hình không phải mạnh nhất của Việt Nam cũng không nhập cuộc theo hướng tử thủ. Do đó, Việt Nam phòng ngự có phần lỏng lẻo và để Uzbekistan chọc thủng lưới ngay phút thứ tư, từ một pha phối hợp hay. Ibrokhim Ibragimov thoát xuống đón đường chọc khe từ cánh phải của đồng đội. Cầu thủ số 8 căng vào để Alisher Odilov dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số.

Việt Nam chịu khó di chuyển và gây áp lực với Uzbekistan, nhưng vẫn lép vế trước đối thủ mạnh về kỹ thuật lẫn thể hình. Trong cả hiệp một, các học trò Hoàng Anh Tuấn chỉ có một cơ hội, từ tình huống Minh Quang tận dụng sai lầm của Hamraliev rồi dứt điểm chệch cột dọc.

Thế trận lấn lướt của Uzbekistan được cụ thể hóa bằng liên tiếp những bàn thắng ở cuối hiệp. Ruslanbek Jiyanov trở thành cầu thủ thứ chín ghi bàn cho thầy trò Timur Kapadze, khi di chuyển phá bẫy việt vị và dứt điểm chéo góc thành bàn ở phút 36. Bốn phút sau, Mirsaidov tạt bóng từ cánh phải cho tiền đạo Odilov đánh đầu đập đất vào góc xa, hoàn tất cú đúp và nâng tỷ số lên 3-0.

*tiếp tục cập nhật

Xem diễn biến chính

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020