Chuyên mục  


"Chúng tôi không bao giờ đánh giá khi ký hợp đồng với một cầu thủ", Pochettino nói trước trận tại Wembley. "Chúng tôi luôn ký hợp đồng với một cầu thủ với niềm tin rằng họ có thể tỏa sáng. Đúng là Palmer đang thể hiện rất tốt, có thể trên cả sự mong đợi. Nhưng thành thật mà nói, cậu ấy vẫn còn kém xa kỳ vọng ban đầu".

Khi khoác áo Man City, Palmer chỉ được chơi 19 trận trong ba mùa và chưa ghi bàn ở Ngoại hạng Anh. Nhưng tiền vệ người Anh trưởng thành vượt bật sau khi gia nhập Chelsea với giá 50 triệu USD hè 2023, với 25 bàn và 13 kiến tạo qua 41 trận trận trên mọi đấu trường. Tính riêng Ngoại hạng Anh, Palmer lập hai hat-trick và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 20 bàn, bằng Erling Haaland của Man City.

"Đây là mùa đầu tiên Palmer được thi đấu thường xuyên. Chúng tôi phải cẩn thận vì Palmer còn trẻ và đang phát triển", Pochettino nói thêm. "Palmer rất biết ơn Man City, Guardiola và rất tôn trọng họ. Palmer hiểu rằng vì những lý do khác nhau mà cậu ấy muốn chứng tỏ bản thân ở CLB khác. Nhưng cậu ấy không có gì để chứng minh với CLB khác".

Cole Palmer (số 20) ăn mừng sau khi đá phạt đền gỡ hòa 3-3 trong trận Chelsea thắng ngược Man Utd 4-3 ở vòng 31 Ngoại hạng Anh ngày 4/4. Ảnh: Reuters.

Palmer có khả năng được điền tên vào đội hình tuyển Anh dự Euro 2024, nhưng Pochettino cảnh báo học trò không nên bị phân tâm bởi sự chú ý và kỳ vọng ngày càng tăng. "Palmer có lẽ cần chú ý đến những điều khác mà trước đây cậu ấy chưa làm, và điều đó sẽ ảnh hưởng đến cách cậu ấy chăm sóc bản thân", HLV Argentina nói. "Palmer sẽ nghỉ ngơi, ngủ hay sử dụng năng lượng như thế nào. Chúng tôi có kinh nghiệm để giải quyết những vấn đề như thế này. Cầu thủ trẻ nhanh chóng trở thành ngôi sao lớn, nhưng nếu trong vài tháng hoặc vài tuần tới sa sút phong độ thì sao? Cuộc sống của cậu ấy đã thay đổi".

Trong trận thắng Everton 6-0 ở vòng 33 Ngoại hạng Anh, Noni Madueke, Nicolas Jackson đã tranh đá phạt đền với Palmer - người được chỉ định đá 11m tại Chelsea - và bị chỉ trích là thiếu chuyên nghiệp. Pochettino cho biết đã có cuộc họp với toàn bộ cầu thủ, cũng như Giám đốc thể thao Laurence Stewart, Paul Winstanley để chấn chỉnh và cảnh báo cấm tái phạm tình huống tương tự. HLV 52 tuổi nhấn mạnh kỷ luật là điều quan trọng nhất với Chelsea và tin các học trò sẽ trưởng thành hơn sau sự việc.

Pochettino xem việc Man City trải qua 120 phút thi đấu và loạt luân lưu căng thẳng với Real Madrid ở tứ kết lượt về Champions League hồi giữa tuần là lợi thế cho Chelsea. "Khi bạn chơi 120 phút ở Champions League, nỗ lực là rất lớn và cảm xúc không dễ phục hồi khi bạn lỡ cơ hội vào bán kết. Mọi chuyện sẽ khó khăn với họ", ông bày tỏ.

Dù vậy, Pochettino ca ngợi Man City có tập thể mạnh mẽ, sẽ không sa sút phong độ khi luôn duy trì sự ổn định trong suốt sáu, bảy mùa giải gần nhất. Ông xem việc gặp Man City - một trong những CLB mạnh nhất thế giới - là thách thức và cũng là cơ hội để Chelsea chứng tỏ năng lực.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020