Chuyên mục  


Trên sân Etihad tối 17/4, Man City kiểm soát bóng 68%, dứt điểm 33 lần với chín cú trúng đích, hưởng 18 quả phạt góc và chuyền 919 đường. Trái lại, Real chỉ tám lần dứt điểm, trong đó có ba lần hướng cầu môn và đến hiệp phụ mới kiếm được quả phạt góc duy nhất.

Khi được hỏi có bất ngờ với cách tiếp cận phòng ngự của Real hay không, Guardiola đáp: "Tôi không phán xét. Chúng tôi từng gặp nhiều đối thủ thi đấu như vậy. Một số đội bóng cởi mở hơn, một số phòng ngự thấp hơn. Họ biết thi đấu tại Etihad rất khó khăn và phải cố gắng hết mức".

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn cảm thấy tự hào khi đồng nghiệp bên phía Real Carlo Ancelotti nói rằng phòng ngự là cách duy nhất để đánh bại Man City. Theo Guardiola, bóng đá không phải là vấn đề công bằng hay không, mà với tư cách là HLV, ông phải giúp đội nhà tạo nhiều cơ hội, ghi nhiều bàn hơn đối phương để đi tiếp.

HLV Man City Pep Guardiola trong trận đấu Real Madrid ở lượt về tứ kết Champions League trên sân Etihad, Manchester ngày 17/4/2024. Ảnh: AP

Sau kết quả hòa 3-3 ở lượt đi trên sân Bernabeu tuần trước, hôm qua Man City gặp bất lợi khi để Rodrygo mở tỷ số ngay phút 12. Đến phút 76, chủ nhà mới gỡ hòa nhờ công Kevin De Bruyne. Sau hai hiệp phụ bất phân thắng bại, Man City thua 3-4 ở loạt luân lưu do Bernardo Silva và Mateo Kovacic cùng đá hỏng, trong khi chỉ Luka Modric không hoàn thành nhiệm vụ bên phía Real.

Bị truất ngôi, nhưng Guardiola khẳng định ông không tiếc nuối vì các cầu thủ đã cố gắng. "Chúng tôi tạo sức ép lớn, đặc biệt trong hiệp hai", ông nói tiếp. "Chúng tôi ở rìa vòng cấm và sút rất nhiều từ ngoài vòng cấm nhưng không thể tận dụng. Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể, nhưng cuối cùng Real đi tiếp, còn chúng tôi thì không".

Khi được hỏi cần thay đổi những gì để thắng, Guardiola đáp: "Tôi không biết. Khi gặp lại Real, chúng ta sẽ thấy. Chúng tôi phải khéo léo ở những mét cuối cùng. Những trận gần nhất tại Etihad, chúng tôi đều đạt được phong độ rất cao. Hôm nay, chúng tôi cũng áp đảo nhưng không thể ghi thêm bàn".

Guardiola cho biết thêm việc rút Erling Haaland, De Bruyne và Manuel Akanji khỏi sân vì họ "không thể tiếp tục thi đấu" và ban huấn luyện cũng yêu cầu những cầu thủ này ra nghỉ. HLV 53 tuổi cho biết Man City sẽ nghỉ ngơi rồi trở lại tập luyện từ ngày 19/4 để hướng tới trận bán kết Cup FA gặp Chelsea trên sân Wembley.

Tương tự ông thầy, Rodri cũng chúc mừng Real, cho rằng Man City đã chiến đấu hết mình và không hối tiếc điều gì. "Đôi khi đây là bóng đá. Điều này cho thấy việc vô địch Champions League khó khăn đến mức nào. Chúng tôi làm được điều đó mùa trước, và thành thật mà nói, tôi rất thất vọng về những gì đã xảy ra", tiền vệ Tây Ban Nha bày tỏ. "Đôi khi thật khó để giải thích. Ngày mai, chúng ta sẽ cần phải tiêu hóa thất bại này. Chúng tôi cần đứng lên, thể hiện tâm lý tích cực và tìm thấy tham vọng mà hiện tại rất khó tìm được".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020