Chuyên mục  


*Tiếp tục cập nhật

Lần đầu trong lịch sử, Việt Nam thắng được hai trận ở một kỳ U23 châu Á, nếu không tính kết quả đá luân lưu. Ngay cả khi vào chung kết năm 2018 dưới trướng Park Hang-seo, đội cũng chỉ thắng được một trận trước Australia. Lần này, thầy trò Hoàng Anh Tuấn khởi đầu như mơ với hai chiến thắng trước Kuwait và Malaysia, đều cách biệt hai bàn. Nếu Kuwait không thắng Uzbekistan ở trận muộn hôm nay, Việt Nam sẽ vào tứ kết sớm một lượt đấu.

Tiền vệ Võ Hoàng Minh Khoa (số 6) mừng bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Việt Nam trước Malaysia trên sân Khalifa International, thành phố Al Rayyan, Qatar, lượt hai bảng D U23 châu Á ngày 20/4/2024. Ảnh: Đoàn Huynh

Từ khi biết kết quả chia bảng, đội đã được kỳ vọng thắng hai trận, do Kuwait và Malaysia đều bị đánh giá thấp hơn. Nhưng thầy trò Hoàng Anh Tuấn đến Qatar khi niềm tin của người hâm mộ xuống thấp vì những thất bại của đội tuyển tại Asian Cup và vòng loại World Cup 2026. Sau trận ra quân có phần chuệch choạc dù thắng Kuwait 3-1, đội đã chơi chắc chắn hơn để thắng tiếp Malaysia 2-0.

Việt Nam không chơi hay hơn hẳn đối thủ Đông Nam Á, và chỉ cởi bỏ nút thắt trận đấu nhờ khoảnh khắc lóe sáng của tiền vệ Khuất Văn Khang. Sau khi tiền đạo Võ Nguyên Hoàng đem về quả phạt hàng rào chếch bên phải, cự ly 25 m, Văn Khang sút phạt bằng lòng trong chân trái về góc xa, tầm cao, không cho thủ môn cao 1,73 m Azim Al Amin cơ hội cản phá.

Văn Khang 21 tuổi, nhưng đã chơi 13 trận cho đội tuyển quốc gia, từ thời Park Hang-seo đến Philippe Troussier. Anh từng là cầu thủ hay nhất trận hòa Hàn Quốc ở vòng bảng U23 châu Á 2022. Cái chân trái của Văn Khang tạo ra tuyệt phẩm sút phạt khiến người hâm mộ nhớ tới đàn anh Nguyễn Quang Hải năm 2018. Cũng trong năm đó, tiền vệ CLB Viettel ghi bàn sút phạt vào lưới Indonesia ở vòng bảng U16 châu Á.

viet-nam-2-0-malaysia-1713627459.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=dZcW3Egq93haePh5K4PVjQ
Việt Nam 2-0 Malaysia

Diễn biến chính trận đấu.

Nếu như pha mở tỷ số mang dấu ấn cá nhân Văn Khang, bàn thứ hai có ảnh hưởng từ HLV Hoàng Anh Tuấn. Tiền đạo Bùi Vĩ Hào được ông đưa vào sân đầu hiệp hai tiếp tục tỏa sáng như ở trận ra quân. Anh cướp bóng từ chân đối thủ, bật tường với Nguyễn Văn Trường rồi thoát xuống cấm địa. Vĩ Hào khôn ngoan che bóng khi trung vệ Ubaidullah Shamsul lao tới từ phía sau, khiến cú đẩy sau của cầu thủ Malaysia thành pha phạm lỗi dẫn tới phạt đền.

Vĩ Hào cũng mới 21 tuổi, đã chơi hai trận cho đội tuyển quốc gia. Thể hình mỏng khiến anh không cạnh tranh được vị trí chính thức với Võ Nguyên Hoàng hay Nguyễn Văn Tùng, nhưng tốc độ và lối chơi đeo bám giúp anh có đất diễn hơn trong hiệp hai, khi hậu vệ đối phương thấm mệt. Từ quả phạt đền của anh, tiền vệ Võ Hoàng Minh Khoa sút về bên trái ấn định thắng lợi 2-0. Cũng như Vĩ Hào, Minh Khoa đang chơi cho CLB Bình Dương, cùng nhau vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

Quang Dũng - Hoàng An

Xem diễn biến chính

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020