Chuyên mục  


"Các cầu thủ của chúng tôi đã không bỏ cuộc. Dù đá thiếu người, chúng tôi vẫn nỗ lực thi đấu, gỡ hòa rồi đứng vững qua cả hai hiệp phụ. Về loạt sút luân lưu, chúng tôi đã không gặp may", trợ lý Myung nói sau khi Hàn Quốc dừng chân ở tứ kết giải U23 châu Á, đồng thời lỡ hẹn tấm vé dự Olympic Paris 2024.

Trợ lý Myung Jae-yong trả lời họp báo thay HLV trưởng Hwang Sun-hong bị thẻ đỏ, sau khi Hàn Quốc thua Indonesia ở tứ kết giải U23 châu Á ở Qatar hôm 25/4. Ảnh: AFC

Trên sân Abdullah Bin Khalifa, Hàn Quốc phải rượt đuổi tỷ số ngay từ phút 15 sau khi Rafael Struick lóe sáng, sút cận chân từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi hiểm hạ thủ môn Baek Jong-bum. Tới phút 45, đội bóng xứ kim chi mới gỡ 1-1 khi Eim Ji-sung đánh đầu, đưa bóng đập trúng trung vệ Komang Teguh đổi hướng làm bó tay thủ môn Ernando Ari. Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn bị dẫn bàn khi vào giờ giải lao. Phút bù thứ ba, trung vệ Cho Hyun-taek phán đoán sai điểm rơi, để Struick thoát xuống lần thứ hai hạ thủ môn Baek Jong-bum.

Sang hiệp hai, HLV Hwang Sun-hong tung tiền đạo chủ lực Lee Young-jun vào sân để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, chính cầu thủ đeo áo số 6 lại đẩy Hàn Quốc vào thế khó hơn, với cú vào bóng mang tính triệt hạ Struick ở phút 70 rồi nhận thẻ đỏ khi VAR vào cuộc. Nhưng ở thế thiếu người, Hàn Quốc lại gỡ hòa 2-2 ở phút 84 từ một pha phản công. Hong Yun-sang thoát xuống rất nhanh trước khi chọc khe cho Jeong Sang-bin sút chéo góc hạ thủ môn Ari. Trong hai hiệp phụ, không đội nào ghi được thêm bàn. Sau đó, Hàn Quốc và Indonesia vào đá luân lưu, và phải tới lượt đá thứ 12 mới phân định thắng thua. Hàn Quốc dừng bước khi thất bại 10-11.

Cầu thủ Hàn Quốc thất thần sau trận thua Indonesia, mất luôn vé dự Olympic Paris 2024. Ảnh: AFC

Sau trận, phóng viên Hàn Quốc hỏi xoáy vào việc ban huấn luyện để Lee Young-jun dự bị dù anh là cầu thủ ghi bàn tốt nhất, góp ba trong số bốn bàn thắng của đội bóng xứ kim chi ở vòng bảng. Trợ lý Myung lý giải: "Chúng tôi làm vậy vì dự đoán trận đấu có thể phải đá hiệp phụ, và Young-jun không thể chơi trọn 120 phút. Chúng tôi để cậu ấy vào sân ở hiệp hai, nhưng tiếc là mọi sự không như mong muốn vì tấm thẻ đỏ".

Trận này, trợ lý Myung nắm quyền chỉ đạo Hàn Quốc từ phút bù giờ thứ 7 khi HLV Hwang Sun-hong phải nhận thẻ đỏ vì phản ứng trọng tài.

Khi được hỏi liệu có phải Hàn Quốc chủ động kéo trận đấu về loạt sút luân lưu sau khi Jeong Sang-bin gỡ hòa hay không, ông Myung nói: "Chúng tôi thiếu người, nên không có nhiều lựa chọn. Đội chỉ có thể cố gắng thủ chắc, đồng thời trông chờ vào các tình huống phản công hay cố định. Còn chuyện đá luân lưu, chúng tôi cũng đã có kế hoạch từ đầu và thông báo đầy đủ tới các cầu thủ. Họ đã thực hiện tốt, chỉ là thiếu chút may mắn".

ha-han-quoc-indonesia-vao-ban-ket-u23-chau-a-1714085167.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9YNaV6S-9pf4KTBvgFJCRA
Hạ Hàn Quốc, Indonesia vào bán kết U23 châu Á

Diễn biến chính trận Hàn Quốc - Indonesia.

Trợ lý Myung cũng thừa nhận Hàn Quốc đến với giải U23 châu Á với lực lượng không phải mạnh nhất, vì không thể triệu tập nhiều ngôi sao sang chơi ở các giải nước ngoài. Ông nói: "Ban huấn luyện được hứa sẽ có sự phục vụ của một số cầu thủ đang chơi ở nước ngoài, nhưng thực tế không như vậy. Vì thế, chúng tôi gặp khó khăn về nhân sự".

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020