Chuyên mục  


"Phi thường! Đây là màn trình diễn phi thường", Struick nói với truyền thông Indonesia sau trận tứ kết thắng Hàn Quốc.

Trận này, Indonesia không được đánh giá cao như Hàn Quốc. Nhưng trên sân Abdullah Bin Khalifa, đội bóng từ Đông Nam Á bất ngờ lấn lướt, hai lần vượt lên dẫn. Dù để Hàn Quốc gỡ hòa ở phút 84, họ vẫn giành vé đi tiếp khi thắng 11-10 trong loạt luân lưu. Đây là lần đầu tiên Indonesia dự vòng chung kết U23 châu Á và gây bất ngờ khi thẳng tiến vào bán kết.

"Sau khi bị gỡ hòa 2-2, chúng tôi không nao núng. Sau cùng, chúng tôi chiến thắng trong loạt luân lưu đầy kịch tính", Struick nói thêm.

Rafael Struick ăn mừng khi lập cú đúp, giúp Indonesia đánh bại Hàn Quốc tại tứ kết giải u23 châu Á ở Qatar ngày 26/4. Ảnh: AFC

Struick là người hùng của Indonesia. Anh mở tỷ số ở phút 15 với một pha sút cận chân từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi vòng cung qua tầm với thủ môn của Baek Jong-bum vào góc chữ A khung thành.

Sau khi đội nhà bị gỡ hòa 1-1 ở phút 45, chính Struick tái lập thế dẫn bàn, ngay ở phút bù thứ ba. Anh di chuyển khôn khéo giữa khoảng trống của trung vệ và hậu vệ trái Hàn Quốc, đón đường chuyền dài của đồng đội rồi dứt điểm cận thành để lần thứ hai hạ thủ môn Baek Jong-bum.

ha-han-quoc-indonesia-vao-ban-ket-u23-chau-a-1714085167.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9YNaV6S-9pf4KTBvgFJCRA
Hạ Hàn Quốc, Indonesia vào bán kết U23 châu Á

Diễn biến chính trận Indonesia - Hàn Quốc.

Sang hiệp hai, Struick còn giúp Indonesia chơi hơn người khi tranh chấp khiến tiền đạo Lee Young-jun phải nhận thẻ đỏ. Tới loạt luân lưu, cầu thủ gốc Hà Lan hai lần thực hiện thành công. Tuy nhiên, anh từ chối nhận công về bản thân. Struick cho hay: "Chiến thắng này là thành quả từ sức mạnh đoàn kết của cả đội, cộng thêm sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ".

Struick sinh ra tại Hà Lan, mới lấy quốc tịch Indonesia từ tháng 5/2023. Tiền đạo sinh năm 2003 trưởng thành từ học viện bóng đá ít danh tiếng RKAVV trước khi chuyển đến CLB ADO Den Haag ở giải hạng Nhì Hà Lan.

Để Struick về tập trung dịp này, LĐBĐ Indonesia phải đàm phán với ADO Den Haag do giải U23 châu Á không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA, CLB không có trách nhiệm phải "nhả" người.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020