Chuyên mục  


"Tôi không thể khẳng định Indonesia có vô địch hay không. Nhưng rõ ràng chúng tôi cho thấy mình đủ thực lực để có thể vào tới trận chung kết", HLV Shin Tae-yong chia sẻ sau trận thắng Hàn Quốc trên sân Abdullah bin Khalifa tối 25/4.

Indonesia không được đánh giá cao, do đây mới là lần đầu tiên được dự giải. Trong khi đó, Hàn Quốc là đội duy nhất vào tứ kết cả sáu kỳ U23 châu Á, với một lần vô địch năm 2020. Nhưng vào trận, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong gây bất ngờ khi đá lấn lướt, hai lần vượt lên dẫn trước. Cả trận, họ dứt điểm 21 lần - nhiều gần gấp ba đối thủ.

Dù để Hàn Quốc gỡ hòa ở phút 84, đội bóng xứ vạn đảo sau đó vẫn giành vé đi tiếp khi thắng 11-10 ở loạt sút luân lưu. "Chiến thắng này mang lại cho chúng tôi sự tự tin. Chúng tôi đã có mặt ở nhóm bốn đội mạnh nhất", HLV Shin nói thêm.

HLV Shin Tae-yong trong trận Indonesia thắng Hàn Quốc ở tứ kết giải U23 châu Á 2024 hôm 25/4. Ảnh: AFC

Shin Tae-yong là HLV có tiếng của Hàn Quốc, từng gây tiếng vang lớn khi dẫn dắt đội tuyển nước nhà đánh bại đương kim vô địch thế giới Đức tại World Cup 2018. Ông chuyển tới dẫn dắt các đội tuyển Indonesia từ tháng 12/2019 và vừa gia hạn hợp đồng tới năm 2027.

Trước trận, ông thừa nhận muốn tránh Hàn Quốc và gặp Nhật Bản ở tứ kết, và gọi đây là sự trêu ngươi của số phận. Sau khi giành chiến thắng hôm qua, HLV Shin giữ ý, chỉ ăn mừng rất nhẹ.

Ông cho biết: "Tôi hạnh phúc khi Indonesia đi tiếp. Nhưng tôi cũng cảm thấy buồn và khó khăn khi chứng kiến Hàn Quốc phải dừng bước. Nhưng biết sao được, tôi là người Hàn Quốc nhưng giờ là HLV của Indonesia và tôi phải nỗ lực hết sức hoàn thành công việc của mình".

Với chiến tích lần này, HLV Shin được CĐV Indonesia ca ngợi như người hùng. Ở trận đấu tiếp theo, ông cùng các học trò sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Saudi Arabia và Uzebekistan. Nếu tiếp tục thắng, Indonesia không chỉ vào chung kết U23 châu Á mà còn có vé dự Olympic Paris 2024.

"Giờ chúng tôi sẽ nghỉ ngơi, hồi phục. Đội cũng sẽ theo dõi Saudi Arabia và Uzbekistan đấu nhau để xem mình sẽ phải làm gì ở trận tiếp theo. Tôi biết Saudi Arabia bởi từng đá với đối thủ này ở Dubai, nhưng Uzbekistan thì tôi chưa biết. Thế nên tôi sẽ theo dõi và tính toán", HLV Shin nói thêm.

ha-han-quoc-indonesia-vao-ban-ket-u23-chau-a-1714085167.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9YNaV6S-9pf4KTBvgFJCRA
Hạ Hàn Quốc, Indonesia vào bán kết U23 châu Á

Lâm Thoả

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020