Chuyên mục  


"Ai cũng hỏi về Haaland", Sommer nói ngày 17/9, tại họp báo trước trận Man City - Inter tại sân Etihad. "Cậu ấy là một trong những tiền đạo giỏi nhất, mạnh mẽ, nhanh nhẹn và sút tốt. Tôi từng nhiều lần đối đầu Haaland và biết cậu ấy chơi thế nào. Tôi sẽ cố tạo thử thách lớn cho Haaland".

Nếu lập công vào lưới Inter, Haaland sẽ chạm mốc 100 bàn ghi cho Man City. Tiền đạo 24 tuổi hiện có 99 bàn sau 103 trận cùng CLB Anh. Trong năm trận chính thức mùa này, Haaland chỉ tịt ngòi ở trận tranh Siêu Cup Anh. Bốn trận gần nhất, anh đều đặn nổ súng, ghi 9 bàn, trong đó có ba cú hattrick liên tiếp. Trước đó, Haaland đã ghi 86 bàn qua 89 trận cho Dortmund và 29 bàn trong 27 trận cho RB Salzburg.

Thủ môn Sommer tự tin trong cuộc họp báo trước trận Man City - Inter hôm 17/9. Ảnh: PA

Khi còn chơi cho Moenchengladbach rồi Bayern, Sommer từng nhiều lần đối đầu Haaland trong màu áo Dortmund và Man City. Ở tứ kết Champions League mùa 2022-2023, chính Haaland ghi hai bàn vào lưới Sommer giúp Man City thắng Bayern chung cuộc 4-1.

Hè 2023, Sommer chuyển sang Inter. Thủ môn người Thụy Sĩ góp công lớn giúp đội bóng Italy giành Serie A và Siêu Cup Italy 2023-2024.

Ngoài Haaland, theo Sommer, Inter còn phải cảnh giác với những cầu thủ Man City khác. Theo thủ môn 35 tuổi, đội hình Man City rất chất lượng và biết cách hỗ trợ tốt cho trung phong người Na Uy.

Nhưng Sommer cũng tự tin về khả năng phòng ngự của Inter. Anh nói: "Chúng tôi bảo vệ khung thành với tất cả những gì đang có và quyết liệt trong các cuộc đấu tay đôi. Đội sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng cho tất cả tiền đạo. Chúng tôi muốn thử nghiệm ý tưởng và sau đó sẽ là một trận đấu tốt".

Haaland sút qua chân Sommer, ghi bàn giúp Man City thắng Bayern ở tứ kết Champions League 2022-2023. Ảnh: AFP

Năm 2023, khi Inter thua Man City 0-1 trong trận chung kết Champions League, Sommer chưa gia nhập sân Giuseppe Meazza. Nhưng nhiều thành viên vẫn gắn bó, gồm cả HLV Simone Inzaghi và đội trưởng Lautaro Martinez. Inzaghi khẳng định trận đấu tối 18/9 sẽ không phải là một cuộc trả hận. Ông nhấn mạnh về việc đã cố hết sức cho trận chung kết hơn một năm trước và không có gì phải hối tiếc.

"Chúng tôi đều biết về Man City", Inzaghi nói thêm. "Họ được tổ chức rất tốt, mạnh mẽ và chơi trên sân nhà. Chúng tôi biết cần làm gì và phải làm hết sức. Tất cả cầu thủ đều biết Inter chuẩn bị chơi với một đối thủ hàng đầu".

Mùa này, Inter mới chỉ thắng hai và hòa hai sau bốn trận đầu Serie A. Man City đạt phong độ tốt hơn khi thắng cả bốn trận đầu Ngoại hạng Anh.

Sau trận gặp Inter, Man City sẽ gặp bảy đối thủ khác ở vòng bảng Champions League gồm: Slovan Bratislava, Sparta Prague, Sporting, Feyenoord, Juventus, PSG và Club Brugge. Inter cũng có lịch đấu tương đối dễ thở với các đối thủ: Red Star Belgrade, Young Boys, Arsenal, Leipzig, Leverkusen, Sparta Prague và Monaco.

Thanh Quý (theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020