Chuyên mục  


"Triết lý là ý tưởng mà bạn phải thích ứng với những cầu thủ hiện có", Ancelotti nói ngày 7/5 tại họp báo ở sân Bernabeu. "Tôi không muốn một đội chỉ có một bản sắc duy nhất. Real phù hợp khi thi đấu với cường độ và nhịp điệu trong tấn công, phòng thủ. Chúng tôi lẽ ra phải phòng ngự tốt hơn ở trận lượt đi, và muốn kiểm soát trận lượt về căng thẳng".

HLV Ancelotti đang có cơ hội lần thứ ba cùng Real vô địch Champions League, sau các năm 2013 và 2023. Ảnh: AFP

Khi được hỏi thêm về việc kết hợp Jude Bellingham, Vinicius và Rodrygo, HLV Italy đáp: "Khi họ cầm bóng, tôi không thể nói gì vì họ là những người giỏi nhất. Sự phối hợp di chuyển tập thể là rất quan trọng. Điều tôi muốn ở họ là nỗ lực và hy sinh khi đội không có bóng".

Trong nhiệm kỳ đầu tiên tại sân Bernabeu, Ancelotti cùng Real hạ Atletico trong trận chung kết năm 2014 để hiện thực hóa giấc mơ Decima - lần thứ 10 vô địch C1/Champions League - kéo dài hơn một thập kỷ. Mùa 2022-2023, ngay sau khi trở lại trong nhiệm kỳ thứ hai dẫn dắt Real, HLV Italy có lần thứ tư nâng cao chiếc Cup tai voi danh giá khi hạ Liverpool 1-0 ở chung kết tại Stade de France.

Theo Ancelotti, đội vẫn giữ hệ thống tốt với dàn cầu thủ từng làm việc cùng ông từ nhiệm kỳ đầu, như Dani Carvajal, Luka Modric, Lucas Vazquez, Toni Kroos hay Nacho. HLV 61 tuổi đánh giá những cầu thủ này giúp Real chuyển giao thế hệ sau khi Cristiano Ronaldo rời đi và giúp các cầu thủ trẻ hiểu cách cư xử ở đội.

Ở lượt đi trên sân Allianz Arena hôm 30/4, Leroy Sane và Harry Kane ghi bàn cho Bayern, còn Vinicius lập cú đúp cho Real. Kết quả 2-2 đồng nghĩa với việc hai đội sẽ làm lại ở bán kết lượt về trên đất Tây Ban Nha hôm nay 8/5.

Khi được hỏi về điểm tương đồng giữa Real và Bayern, Ancelotti nói rằng hai đội đều có truyền thống và lịch sử tuyệt vời ở đấu trường châu Âu. Ông đánh giá hai đội đều rất mạnh trong những tình huống chuyển đổi trạng thái với những cầu thủ chất lượng, có tốc độ cao, đồng thời thừa nhận Bayern đá tốt hơn ở lượt đi.

Ancelotti khẳng định Andriy Lunin sẽ tiếp tục bắt chính, dù Thibaut Courtois đã bình phục chấn thương và tái xuất ở trận thắng Cadiz 3-0 tại La Liga cuối tuần qua. Khi Courtois vắng mặt, Lunin thi đấu tốt khi giữ sạch lưới 12 trận, thủng lưới 27 bàn qua 29 trận trên mọi đấu trường.

Chiến thắng trước Cadiz cũng giúp Real đăng quang La Liga sớm bốn vòng và nối dài kỷ lục vô địch với danh hiệu thứ 36. Ancelotti cho biết toàn đội phải hoãn bữa tiệc mừng danh hiệu để tập trung cho màn tái đấu Bayern. Ông đánh giá Real sở hữu đội hình chất lượng, đang trải qua mùa giải tuyệt vời và tự tin vào khả năng vào chung kết Champions League.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020