Chuyên mục  


Bayern chạy đà không tốt khi thua Stuttgart 1-3 ở vòng 32 Bundesliga cuối tuần qua. "Hùm xám" tập luyện ở Munich vào sáng 7/5 trước khi bay tới Madrid vào chiều cùng ngày. Tại đây, Tuchel đã nói chuyện với các cầu thủ ở vòng tròn trung tâm trên sân Bernabeu.

"Không có gì đặc biệt cả, tôi chỉ muốn nhắc nhở toàn đội", Tuchel nói ngày 7/5, tại họp báo trước trận. "Chúng tôi có hai cuộc họp chiến thuật, hai buổi tập. Cuộc nói chuyện này là về việc chúng tôi nên tận hưởng hôm nay và về đối thủ. Tôi nói rằng vào một buổi tối như thế này, họ nên nhớ về thời còn là những đứa trẻ, tất cả đều mơ ước, khát khao được trở thành một phần của những trận đấu đỉnh cao thế này. Chúng tôi có thể tự hào khi được ở đây, nhưng điều đó sẽ không ngăn cản chúng tôi cống hiến hết mình để tiến thêm một bước vào chung kết".

HLV Tuchel trong cuộc họp báo trước trận Real - Bayern tại sân Bernabeu. Ảnh: FC Bayern

Ở lượt đi trên sân nhà, sau khi để Vinicius mở tỷ số cho Real, Bayern dẫn ngược nhờ cú sút chân trái của Leroy Sane cùng đá đá phạt đền của Harry Kane. Nhưng sau đó, Kim Min-jae phạm lỗi với Rodrygo, rồi Vinicius dứt điểm từ chấm 11m ấn định tỷ số hòa 2-2.

Theo Tuchel, Bayern đá tốt hơn và lẽ ra phải thắng ở lượt đi. HLV 50 tuổi nhận định trận lượt về sẽ diễn ra phức tạp với nhiều giai đoạn khác nhau, khi hai đội đều sẵn sàng lùi sâu phòng ngự và rất nguy hiểm ở các tình huống phản công. Ông cũng xác nhận Matthijs de Ligt đã bình phục, và sẽ đá cặp trung vệ với Eric Dier trên sân Bernabeu hôm nay.

Tuchel khẳng định Bayern không choáng ngợp trước kinh nghiệm của Real - CLB giành truyền thông nhất châu Âu với 14 lần vô địch Cup C1 châu Âu/Champions League, năm trong số đố đến ở thập kỷ qua. "Chúng tôi không nói về huyền thoại", HLV người Đức bày tỏ. "Bernabeu là một trong những sân vận động khó thắng nhất, nhưng không phải là không thể. Real là một trong những CLB lớn nhất thế giới, nhưng chúng tôi cũng mạnh mẽ ở châu Âu. Đó là lý do tại sao đây là trận đấu tuyệt vời".

Kane là điểm sáng hiếm hoi của Bayern mùa này, với 44 bàn và 11 kiến tạo qua 44 trận trên mọi đấu trường. Tuchel nửa đùa nửa thật rằng bí quyết thăng hoa của tiền đạo người Anh là uống nhiều cà phê. "Tôi đã rất ngạc nhiên với số cốc cappuccino mà cậu ấy uống trong ngày", ông bày tỏ. "Mỗi lần tôi vào bếp là Kane đều ở đó. Kane là nhân cách lớn trong phòng thay đồ, cây săn bàn, tấm gương về cách đối phó với áp lực và là hy vọng của chúng tôi ngày mai".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020