Chuyên mục  


*Việt Nam – Kyrgyzstan: 16h ngày 26/4, trên VnExpress.

Hồ Văn Ý chơi hay nhất trận tứ kết trước Uzbekistan khi cản phá hàng loạt pha dứt điểm hiểm hóc. Tuy nhiên, trong khoảng sáu phút cuối trận, khi thể lực đồng đội đã cạn kiệt, không thể theo kịp các pha phối hợp phạt góc của đối thủ, anh bị chọc thủng lưới hai lần. Điều này khiến Việt Nam thua ngược 1-2 và không thể giành vé thẳng đến Wold Cup.

"Chúng tôi rất tiếc khi không thể bảo toàn chiến thắng trước Uzbekistan. Chúng tôi đã đón nhận điều không mong muốn. Nhưng bây giờ nó qua rồi, phải gạt đi nỗi buồn để lấy lại tinh thần, quyết tâm chơi tốt trước Kyrgyzstan", Hồ Văn Ý chia sẻ.

Thủ môn Hồ Văn Ý thi đấu trong trận Uzbekistan ngày 24/4.

Bốn đội thua ở tứ kết sẽ chia làm hai cặp đấu, giữa Việt Nam - Kyrgyzstan và Iraq - Afghanistan. Hai đội thắng sẽ gặp nhau ở trận play-off cuối cùng để đi World Cup.

Việt Nam từng vượt qua Lebanon ở play-off khu vực châu Á để dự World Cup 2021. Do đó, người hâm mộ futsal đang mong kỳ tích lặp lại. Đối thủ mà Hồ Văn Ý và các đồng đội phải gặp là Kyrgyzstan rất đáng gờm, thậm chí từng thắng Nhật Bản 3-2 ở vòng bảng. "Kyrgyzstan đã có sự phát triển mạnh, họ thi đấu lột xác từ vòng loại đến vòng chung kết của giải năm nay", thủ thành số một Việt Nam nhận xét. "Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cả về thể lực lẫn tâm lý. Toàn đội luôn cố gắng để thực hiện tốt nhất khả năng và để không phụ lòng mong đợi và cổ vũ từ người hâm mộ".

HLV Diego cũng xốc lại tinh thần cho các học trò thông qua các buổi tập gym, chơi bóng bàn và họp đội để đả thông tư tưởng. Ông nói: "Tôi biết các bạn buồn vì thua Uzbekistan nhưng chúng ta hãy tự hào vì đã làm hết sức, có một trận đấu hay".

Nhà cầm quân người Argentina yêu cầu các cầu thủ quên tỷ số, nhưng hãy nhớ về chiến thuật, lối chơi, sự thể hiện của mình... trong trận đấu đó. "Nếu làm được như thế trong hai trận tới, tôi tin chúng ta sẽ có cơ hội lớn để giành vé dự World Cup", ông động viên các học trò.

HLV Diego cũng phân tích kỹ về đối thủ Kyrgyzstan. Ông cho rằng đối thủ rất mạnh, lối chơi tập thể rất tốt, kinh nghiệm và bản lĩnh cao nên các cầu thủ Việt Nam phải chơi tập trung.

Trên bảng xếp hạng futsal thế giới, Kyrgyzstan đứng thứ 47 còn Việt Nam là 41. Hai đội từng gặp nhau ở vòng bảng giải châu Á các năm 2005, 2010 với phần thắng nghiêng về Việt Nam 4-1 và 4-2. Dẫn dắt Kyrgyzstan là HLV Luis Bennatt, người từng cầm đội trẻ Thái Sơn Nam giai đoạn 2017-2019, do đó ông không quá xa lạ với các cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, Kyrgyzstan có hàng thủ thiếu chắc chắn, thủng lưới hai bàn mỗi trận ở vòng bảng. Nếu hàng công Việt Nam biết khai thác và dứt điểm chính xác, cơ hội sẽ mở ra.

Đức Đồng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020