Chuyên mục  


Trước thềm mùa mới, Thanh niên TP HCM nổi lên như một hiện tượng, bằng đợt tuyển quân rầm rộ nhất Việt Nam. Đội bóng tân binh của hạng Nhất bỏ ra cả trăm tỷ đồng để chiêu mộ các tuyển thủ, như thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Lê Ngọc Bảo, hậu vệ biên Đỗ Thanh Thịnh, tiền vệ Đỗ Văn Thuận, Mạch Ngọc Hà, tiền đạo Đinh Thanh Bình... Với lực lượng hùng hậu, họ thậm chí còn ngỏ lời hỗ trợ nhân sự cho PVF CAND.

Đặng Văn Lâm trong trận Việt nam thua Iraq 0-1 ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 11/2023. Ảnh: Lâm Thoả.

Vì vậy, ngày 19/8 PVF CAND đã làm công văn mượn Đặng Văn Lâm, cùng bốn cầu thủ khác. Tuy nhiên, đội bóng của TP HCM không hồi đáp. Phía PVF CAND cho biết đến hiện tại công văn không còn giá trị hiệu lực, đồng nghĩa với việc thương vụ mượn người này đổ bể.

Văn Lâm, 31 tuổi, là thủ môn hàng đầu của bóng đá Việt Nam trong gần một thập kỷ qua. Anh bắt chính ở ĐTQG từ 2018, giành AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 và vòng loại ba World Cup 2022.

Sau khi chia tay Hải Phòng để ra nước ngoài thi đấu cho Muangthong United (Thái Lan) và Cerezo Osaka (Nhật Bản), tháng 8/2022 Văn Lâm trở lại Việt Nam khoác áo Bình Định. Hè này, anh đạt thỏa thuận thanh lý hợp đồng để đến với Thanh Niên TP HCM, chấp nhận xuống đá giải hạng Nhất với các điều khoản giao kèo trị giá tới 27 tỷ đồng.

Dẫn dắt Thanh niên TPHCM hiện nay là HLV Nguyễn Hữu Thắng. Hỗ trợ cho đội bóng còn có ông Trần Tiến Đại, người mới rút khỏi chức danh Giám đốc kỹ thuật của Công an Hà Nội.

Ông Đại sinh năm 1966, từng là cầu thủ của Công an TP HCM. Giải nghệ, ông trở thành một trong những nhà môi giới cầu thủ đầu tiên và có tiếng tăm ở Việt Nam. Ông sau đó làm kinh doanh rồi quản lý thể thao, từng làm Giám đốc Điều hành CLB Ninh Bình năm 2010, Xuân Thành Sài Gòn giai đoạn 2012-2013 và giữ chức Chủ tịch Sài Gòn FC năm 2018 nhưng chỉ nửa năm thì chia tay. Cả ba CLB trên đều không còn hoạt động.

Nam Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020