Chuyên mục  


Chiều 19/4, Liên đoàn Bóng đá Đức công bố quyết định gia hạn hợp đồng với Julian Nagelmann đến hết tháng 7/2026, nhiều hơn hợp đồng cũ hai năm. Việc gia hạn diễn ra 56 ngày trước Euro 2024.

Nagelsmann dẫn dắt Đức thắng Pháp 2-0 trong trận giao hữu tại Lyon hôm 23/3. Ảnh: Imago

Khi hạ đương kim á quân World Cup tuyển Pháp 2-0, trong trận giao hữu hôm 23/3 tại Lyon, Nagelsmann đã thuyết phục toàn bộ lãnh đạo Liên đoàn. "Đây là một quyết định của trái tim", Nagelsmann cho hay. "Thật vinh dự khi được huấn luyện đội tuyển quốc gia và làm việc với những cầu thủ giỏi nhất. Sắp tới, chúng tôi muốn thành công tại Euro trên sân nhà. Sau đó, tôi và ban huấn luyện thật sự mong chờ thử thách tại World Cup".

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức, Bernd Neuendorf hài lòng về việc gia hạn với Nagelsmann. Ông muốn gửi đi tín hiệu mạnh mẽ về sự tin tưởng dành cho HLV.

Giám đốc tuyển Đức, Rudi Voller cũng hạnh phúc vì gia hạn với người mà ông "bị thuyết phục hoàn toàn". Theo tiền đạo vô địch World Cup 1990 và HLV đưa Đức vào chung kết World Cup 2002, Nagelsmann và các cầu thủ có thể sớm đưa đội tuyển trở lại đỉnh cao. "Nagelsmann là một HLV xuất sắc, nhiều kiến thức chiến thuật, chuyên môn bóng đá và mang đến đam mê cần thiết", Voller nói thêm. "Tôi rất vui vì chúng tôi tiếp tục cùng nhau đi trên con đường này sau Euro trên sân nhà".

Nagelsmann thay cựu HLV Hansi Flick từ tháng 9/2023. Sau khởi đầu không mấy khả quan, HLV 36 tuổi đã tái cơ cấu đội hình triệt để. Ông cũng thành công trong việc gọi lại tiền vệ Toni Kroos. Hồi tháng 3, Đức cho thấy dấu hiệu khởi sắc khi thắng Pháp 2-0 và Hà Lan 2-1.

Đức nằm tại bảng A Euro cùng Scotland, Hungary và Thụy Sĩ. Ngày 14/6, đội ba lần vô địch Euro sẽ khai mạc giải với Scotland. Trước đó, họ sẽ đá giao hữu với Ukraine và Hy Lạp.

Lần gần nhất Đức giành một danh hiệu quốc tế là World Cup 2014, khi cựu HLV Joachim Low còn dẫn dắt. 10 năm qua, đội tuyển giàu truyền thống nhất châu Âu liên tục bị loại ở bán kết Euro 2016, vòng bảng World Cup 2018, vòng 1/8 Euro 2021 và vòng bảng World Cup 2022. Tháng 9/2023, Đức của cựu HLV Flick gây sốc khi thua giao hữu 1-4 ngay trên sân nhà trước Nhật Bản.

Nagelsmann từng dẫn dắt Bayern từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2023. Sau đó, ông phải ra đi vì bất đồng với ban lãnh đạo về cách làm việc, dù đang hướng tới cú ăn ba. Bayern sẽ chia tay HLV đương nhiệm Thomas Tuchel cuối mùa này và đang tìm người mới.

Việc Nagelsmann gia hạn với Đức cũng xóa tin đồn về HLV Jurgen Klopp. Trước đó, dư luận cho rằng Klopp nghỉ việc tại Liverpool là để chuẩn bị dẫn dắt đội tuyển.

Thanh Quý (theo T-Online)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020