Chuyên mục  


Chiều 2/5, Rangnick thông báo tiếp tục dẫn dắt tuyển Áo sau Euro 2024. Hợp đồng của HLV 65 tuổi còn hạn đến tháng 6/2026.

"Tôi dẫn dắt tuyển Áo bằng cả trái tim. Công việc này mang lại niềm vui lạ thường và tôi muốn tiếp tục thành công trên con đường đã chọn", Rangnick nói trên trang web Liên đoàn bóng đá Áo. "Tôi muốn nhấn mạnh rằng đây không phải là lời từ chối Bayern, mà là một quyết định có lợi cho đội tuyển và các mục tiêu chung của chúng tôi".

Theo Giám đốc các đội tuyển Áo Peter Schottel, Rangnick có hai lựa chọn và thời gian để cân nhắc. Ông vui mừng và tự hào vì HLV người Đức đã chọn ở lại.

Rangnick (giữa) dẫn dắt tuyển Áo từ hè 2022 sau khi rời Man Utd. Ảnh: AFP

Tuần qua, Rangnick nổi lên như một ứng cử viên nặng ký cho vị trí HLV Bayern. Chủ tịch Herbert Hainer đã không ngần ngại cho biết: "Rangnick có kỹ năng tuyệt vời trong việc phát triển cầu thủ và đội bóng. Mọi điều tôi nghe được từ những người xung quanh đội tuyển Áo đều rất, rất tích cực. Nếu đến, anh ấy sẽ là sự lựa chọn rất tốt cho chúng tôi".

Theo thỏa thuận hồi tháng 2, HLV đương nhiệm Thomas Tuchel sẽ chia tay Bayern vào cuối mùa. Trước Rangnick, HLV Alonso từng từ chối Bayern để ở lại Leverkusen. Nagelsmann cũng làm điều tương tự để gia hạn với tuyển Đức. Đội vô địch Bundesliga nhiều lần nhất sẽ phải xem xét những mục tiêu khác như Unai Emery, Roberto De Zerbi, hoặc Antonio Conte.

Rangnick từng dẫn dắt Stuttgart, Schalke, Hoffenheim, Leipzig, trước khi làm HLV tạm quyền của Man Utd nửa cuối mùa 2021-2022. Thành tích tốt nhất của ông là giành Cup Đức và vào bán kết Champions League 2010-2011 với Schalke. Ông dẫn dắt tuyển Áo từ hè 2022 và giành vé dự Euro 2024.

Sau khi biết tin Bayern nhắm Rangnick, hàng chục nghìn CĐV đã ký đơn trên trang Change.org để phản đối. Họ cho rằng thay vì chọn HLV chưa bao giờ vô địch Bundesliga như Rangnick, CLB nên giữ Tuchel.

Mùa này, Bayern đã mất Bundesliga vào tay Leverkusen và bị đội hạng ba Saarbrucken loại từ vòng hai Cup Đức. Hôm 30/4, đội bóng của HLV Tuchel bị Real Madrid cầm chân 2-2 trong trận bán kết lượt đi Champions League trên sân nhà. Nếu thua ở lượt về trên sân Bernabeu ngày 8/5, Bayern sẽ kết thúc trong cảnh trắng tay.

Thanh Quý (theo Goal)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020