Chuyên mục  


Sáng nay 2/5, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bắt đầu đăng ký dự thi chính thức trên Cổng đăng ký trực tuyến của Bộ GD&ĐT.

Bộ GD&ĐT cho biết, tính đến 17h, hệ thống quản lý thi của Bộ ghi nhận có 196.319 thí sinh đăng ký trực tuyến, chiếm khoảng 20% tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay.

photo-1-1714664021754315379740.jpg

Hơn 196.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trong ngày đầu tiên. (Ảnh minh họa)

Hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT đang chạy ổn định, bảo đảm cho các thí sinh đăng ký dự thi thành công. Bộ cũng công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh và điểm tiếp nhận đăng ký dự thi: 18008000, nhánh số 2.

Trước đó, Bộ GD&ĐT hướng dẫn chi tiết cách đăng ký dự thi, ghi phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó, thí sinh phải thực hiện 3 bước khi đăng ký dự thi nhằm đảm bảo quá trình đăng ký diễn ra an toàn, chính xác.

Bước 1: Thí sinh dùng tài khoản được nhà trường cung cấp và đăng nhập website: https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Sau khi đăng nhập hệ thống lần đầu, người dùng buộc phải đổi mã đăng nhập (mật khẩu). Thí sinh có trách nhiệm bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập hệ thống. Thí sinh cần ghi nhớ mật khẩu sau khi đổi, nếu quên mật khẩu thì liên hệ với nhà trường để xin cấp lại hoặc bấm vào nút "quên mật khẩu" trên hệ thống để lấy lại mật khẩu.

Bước 2: Nhập và kiểm tra lại thông tin của thí sinh trên hệ thống (nếu thông tin bị sai thì sửa và nhập bổ sung).

Thí sinh cập nhật đầy đủ và chính xác các thông tin bắt buộc trên hệ thống, lưu ý một số thông tin:

- Họ và tên thí sinh, ngày sinh, giới tính, số căn cước công dân…

- Nơi/Hộ khẩu thường trú

- Đăng ký đúng tổ hợp bài thi/môn thi (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội)

- Thí sinh có dùng kết quả để xét tuyển sinh đại học và cao đẳng không?

Bước 3: Lưu phiếu đăng ký.

Ngoài những bước đăng ký dự thi trên, Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, trong thời gian đăng ký dự thi chính thức, thí sinh có thể đăng nhập vào hệ thống để kiểm tra và chỉnh sửa thông tin của mình cho chính xác. Thí sinh tự do nộp hồ sơ theo hướng dẫn của các đơn vị.

Thời gian đăng ký dự thi sẽ kéo dài đến 17h ngày 10/5. Sau thời gian này, thí sinh không được quyền thay đổi các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra trong 2 ngày 27, 28/6 với 5 bài thi, gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Tổ hợp khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Tổ hợp khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020