Chuyên mục  


Trên sân Anoeta tối 14/9, Mbappe tiếp tục đá chính ở vị trí trung phong cho Real. Giữa hàng thủ nhiều lớp của Sociedad, tiền đạo người Pháp không thể hiện được ưu điểm về tốc độ và kỹ thuật qua người như khi dạt sang cánh trái. Anh nhiều lần mất bóng khi xử lý trong không gian hẹp, dứt điểm vào thủ môn hoặc hậu vệ đội chủ nhà.

Phút 18, Mbappe ngoặt bóng qua hậu vệ, nhưng chỉ có thể sút chìm bật thủ môn Alex Remiro. Trong lần hiếm hoi dạt sang cánh trái của Vinicius phút 38, Vua phá lưới World Cup 2022 đi bóng kỹ thuật qua hậu vệ, nhưng cứa lòng ra ngoài.

Mbappe (áo vàng) dứt điểm trong trận Sociedad 0-2 Real tối 14/9. Ảnh: EFE

Trận này, HLV Carlo Ancelotti cho Brahim Diaz đá chính thay Rodrygo. Nhưng tiền đạo cánh người Tây Ban Nha và Vinicius không gây được nhiều vấn đề cho Sociedad trong hiệp một. Hàng thủ đội chủ nhà, đặc biệt là thủ môn Remiro, đã có 45 đầu tiên thi đấu hiệu quả. Trong đó, đáng kể là tình huống Remiro đẩy cú đánh đầu cận thành của Antonio Rudiger phút 29.

Ở tuyến giữa của Real, tài năng 19 tuổi Arda Guler đá cặp cùng lão tướng Luka Modric và Federico Valverde. Việc thiếu một tiền vệ phòng ngự như Aurelien Tchouameni, hay Eduardo Camavinga, khiến khả năng đánh chặn từ xa suy giảm. Real thường phải đối mặt với những pha tấn công trung lộ nguy hiểm. Phút 25, nếu cột dọc không cứu thua, nhà đương kim vô địch đã có thể bị dẫn trước khi Luka Sucic sút chân trái từ 17 m. Đến phút 35, Sociedad lại xâm nhập trung lộ, nhưng lần này Sheraldo Becker không thắng được xà ngang.

Đầu hiệp hai, hàng thủ Real tiếp tục gặp vấn đề. Phút 46, sau khi thoát xuống rìa phải vòng cấm, Umar Sadiq chọc khe qua hai hậu vệ đội khách cho Sucic băng lên đối mặt Thibaut Courtois. Tiếp đó, Sucic đánh bại thủ môn người Bỉ, nhưng lại bị cột dọc từ chối.

Vinicius mừng bàn mở tỷ số trong trận Sociedad 0-2 Real tối 14/9. Ảnh: EFE

Hai đội cân bằng cả về thế trận lẫn số cơ hội. Mãi đến phút 58, sự khác biệt mới xuất hiện. Guler sút xa khiến bóng chạm tay Sergio Gomez trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Vinicius sút phạt đền mở tỷ số. Tiền đạo mang áo số 7 ghi bàn thứ hai từ đầu mùa cho Real. Bàn trước cũng là một quả phạt đền, khi san bằng tỷ số trong trận hòa Las Palmas 1-1.

Có bàn dẫn trước, Real bắt đầu chơi phòng ngự phản công. Sociedad phải lên bóng nhiều hơn và để lộ nhiều không gian, điều kiện tốt cho Vinicius phát huy tốc độ bên cánh trái. Phút 72, ngôi sao người Brazil đi bóng xâm nhập vòng cấm, rồi bị hậu vệ chủ nhà dẫm vào chân. Với quả phạt đền thứ hai, anh nhường cho Mbappe ghi bàn. Mbappe có bàn thứ tư trong sáu trận chơi cho đội bóng mới, trong đó có hai quả phạt đền.

Với hai bàn làm vốn, Real chơi an toàn bảo vệ chiến thắng. Sociedad tích cực lên bóng những phút cuối, nhưng không gây được nguy hiểm trước thế trận phòng ngự phản công của đối thủ. Thắng trận này, Real lên xếp thứ hai với 11 điểm. Nhà đương kim vô địch thắng ba và hòa hai trong năm vòng đầu. Barca vẫn dẫn đầu với 12 điểm và chơi ít hơn một trận.

Thanh Quý

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020