Chuyên mục  


"Tôi nghĩ Bayern có một chút lợi thế nhờ kinh nghiệm của các cầu thủ trong đội", Tuchel nói ngày 16/4 tại họp báo trước trận. "Chúng tôi có những cầu thủ từng chơi những trận quyết định và vô địch giải này. Nhưng để biến nó thành chiến thắng, đội phải phát huy những gì tốt nhất và đạt phong độ cao nhất".

Dù vậy, Tuchel cho rằng việc thiếu kinh nghiệm vẫn có thể tạo khác biệt cho Arsenal. "Họ cố gắng chiến đấu, trở thành những người làm nên lịch sử sau nhiều năm", cựu HLV Chelsea và PSG bày tỏ.

HLV Tuchel trong cuộc họp báo ngày 16/4, trước trận Bayern - Arsenal ở tứ kết lượt về Champions League trên sân Allianz, Munich, Đức. Ảnh: FC Bayern

Trước mùa này, Bayern thắng Arsenal trong cả bốn trận đấu loại trực tiếp tại Champions League gần nhất, gồm hai chiến thắng với cùng tỷ số 5-1 ở vòng 1/8 mùa 2016-2017. Tính xa hơn, "Hùm xám" thắng bảy, hòa hai và chỉ thua ba khi đối đầu với Arsenal ở giải đấu số một châu Âu cấp CLB.

Đội hình Bayern hiện tại cũng còn nhiều cầu thủ từng cùng đội vô địch Champions League năm 2020, như Kingsley Coman, Thomas Muller, Serge Gnabry, Leon Goretzka, Alphonso Davies, Joshua Kimmich hay Manuel Neuer.

Trong khi đó, Arsenal chưa từng đăng quang giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Thành tích tốt nhất của "Pháo thủ" là vào chung kết mùa 2005-2006 dưới trướng HLV huyền thoại Arsene Wenger, nhưng thua ngược Barca 1-2 trên sân Stade de France, Pháp.

Khác biệt về kinh nghiệm cũng được thể hiện ở trận tứ kết lượt đi trên sân Emirates hôm 9/4. Sau khi để Bukayo Saka chọc thủng lưới, Bayern tận dụng sai lầm của đối phương để dẫn ngược 2-1 nhờ công Serge Gnabry và Harry Kane. Sang hiệp hai, nhờ bộ đôi tiền đạo vào thay người Gabriel Jesus và Leandro Trossard phối hợp ghi bàn, Arsenal mới tránh được trận thua.

Tuchel thừa nhận Bayern thi đấu dưới phong độ và mất chức vô địch Bundesliga vào tay Leverkusen, và xác định Champions League là cơ hội để ông và các học trò cứu vãn mùa giải. Nhưng HLV người Đức cho rằng cơ hội vào bán kết chia đều cho cả Bayern lẫn Arsenal.

"Bắt buộc phải đi tiếp là cụm từ sai lầm. Nó bỏ qua thực tế là chúng tôi phải gặp Arsenal", Tuchel nói. "Bayern muốn vào bán kết sau một thời gian dài, rồi đi tiếp đến trận cuối cùng. Chúng tôi phải đẩy mình đến giới hạn và cần người hâm mộ song hành ngày mai. Đội sẵn sàng và sẽ làm mọi thứ có thể".

Về sự chuẩn bị của Bayern, Tuchel tiết lộ: "Càng căng thẳng, chúng tôi càng để các cầu thủ thoải mái về mặt cá nhân. Đây là tình thế đặc biệt và tạo động lực cho các thành viên. Đội cũng có nhiều hơn Arsenal một ngày nghỉ, và đang tận dụng điều đó".

Tuchel xác nhận Manuel Neuer và Leroy Sane sẵn sàng rân, nhưng Serge Gnabry và Kingsley Coman sẽ vắng mặt. Trong khi đó, hậu vệ cánh Alphonso Davies bị treo giò vì nhận thẻ vàng ở lượt đi.

HLV 50 tuổi ca ngợi Arsenal là một trong những CLB mạnh nhất Ngoại hạng Anh. Theo Tuchel, Martin Odegaard thường dạt phải để phối hợp với Bukayo Saka, rồi chồng biên hoặc đổi cánh, đặc biệt trong giai đoạn đầu trận. Ông cũng đánh giá Arsenal có lối chơi đa dạng, không chỉ ra sân với một hệ thống cố định và thi đấu linh hoạt.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020