Chuyên mục  


"Không khí nội bộ U23 Malaysia ảm đạm sau trận thua Uzbekistan ở ngày ra quân", ông Mokhtar nói với kênh Astro Arena. "Vài tiếng sau đó, chúng tôi ngồi cùng nhau để trò chuyện, khôi phục tinh thần cho các cầu thủ. Không khí của đội trong buổi tập cuối cùng đã thay đổi, nên chúng tôi sẵn sàng cho hai trận khó khăn còn lại tại bảng D gặp Việt Nam và Kuwait".

Trưởng đoàn U23 Malaysia Shahril Mokhtar trả lời phỏng vấn ở Qatar hôm 19/4/2024. Ảnh: Astro Arena

Dù cầu thủ không còn rầu rĩ, trưởng đoàn U23 Malaysia cho rằng đội nhà vẫn bị căng thẳng vì mục tiêu phải thắng. "Không thể phủ nhận áp lực đội đang phải chịu là quá lớn, trước trận cầu sinh tử", ông nói. "Chúng tôi không được phép đánh rơi điểm nào nữa. Mục tiêu của Malaysia là thắng cả Việt Nam lẫn Kuwait".

Sau lượt đầu, Việt Nam và Uzbekistan đứng đầu bảng với ba điểm, còn Malaysia và Kuwait chưa có điểm. Malaysia có thể bị loại sớm nếu thua Việt Nam, còn Kuwait không thắng Uzbekistan. Việt Nam sẽ đi tiếp nếu thắng Malaysia, và Uzbekistan không thua Kuwait.

Phó chủ tịch LĐBĐ Malaysia Mohd Yusoff Mahadi cũng lo ngại trước trận gặp Việt Nam tối thứ Bảy 20/4. "Việt Nam mạnh vì vừa thắng Kuwait - đối thủ cũng không hề dễ chơi", ông Mahadi cho biết. "Hy vọng HLV Juan Torres Garrido có thể làm gì đó để thay đổi tình hình. Toàn đội cần tránh lặp lại sai lầm như trận ra quân".

Malaysia toàn thua Việt Nam năm trận gần đây trên mọi đấu trường hệ U23, gần nhất là thất bại 1-4 ở vòng bảng U23 Đông Nam Á 2023 tại Thái Lan. Hai đội cũng từng gặp nhau ở vòng bảng U23 châu Á kỳ trước, với thắng lợi 2-0 cho Việt Nam dưới trướng Gong Oh-kyun.

Báo Malaysia Star cho rằng lần này họ có thể tận dụng được khủng hoảng nhân sự bên phía Việt Nam, khi đội mất tiền đạo Nguyễn Đình Bắc đến hết giải, Nguyễn Văn Tùng lại chấn thương còn Nguyễn Quốc Việt bị sốt virus. Đội chỉ còn một tiền đạo đúng nghĩa khỏe mạnh, là Võ Nguyên Hoàng. Chưa kể ở hàng thủ, đội cũng vắng trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng do án treo giò với thẻ đỏ ở trận ra quân.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020