Chuyên mục  


"Chúng tôi sẽ chơi với tất cả những gì mình có, đánh bại Australia", HLV Shin nói bên lề buổi tập của tuyển Indonesia hôm nay 7/9. Ông cũng kêu gọi người hâm mộ Indonesia phủ kín khán đài sân Gelora Bung Karno với sức chứa hơn 77.000 người, cổ vũ cuồng nhiệt để tiếp thêm sức mạnh cho đội.

HLV Shin nuôi tham vọng cùng Indonesia giành vé dự World Cup 2026. Ảnh: Lâm Thỏa

Bằng chính sách nhập tịch hàng loạt cầu thủ Hà Lan có dòng máu lai Indonesia, đội tuyển xứ vạn đảo "lột xác". Họ trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 - khu vực châu Á. Trong trận ra quân, thầy trò ông Shin tiếp tục gây bất ngờ khi cầm hòa 1-1 chủ nhà Saudi Arabia.

"Chúng tôi đã cầm chân được Saudi Arabia. Và chúng tôi muốn tiếp tục đánh bại Australia. Indonesia giờ khác xưa nhiều rồi. Chúng tôi tin mình có thể là ngựa ô ở bảng C. Đội có thể đạt được mục tiêu mà mình đề ra, biến giấc mơ World Cup của người dân Indonesia trở thành hiện thực", HLV Shin nói thêm.

Trong khi Indonesia đang lên tinh thần, Australia chịu áp lực lớn vì bất ngờ thua Bahrain 0-1 trong trận ra quân.

"Chúng tôi vẫn chưa nuốt trôi nỗi buồn thua trận, cảm giác đó không hề dễ chịu chút nào. Nhưng đội phải quên đi trận thua Bahrain và hướng tới trận đấu với Indonesia. Chúng tôi tới Jakarta để giành chiến thắng. Australia cần điểm để cải thiện vị trí trong bảng", hậu vệ phải Alessandro Circati nói hôm nay.

Đội trưởng Maty Ryan thì tỏ ra rất thận trọng. Anh cho hay: "Indonesia giờ là đội bóng chất lượng, có thể làm tổn thương chúng tôi, nếu Australia chơi không tập trung. Chúng tôi sẽ phải tập trung vào chính lối chơi của mình, làm những điều cần làm. Đội sẽ trở lại, giành chiến thắng và có bước tiến tốt trong hành trình giành vé dự World Cup".

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020