Chuyên mục  


Khăn mặt, khăn tắm sau một thời gian sử dụng có mùi hôi và nhớt khiến chúng ta khó chịu và muốn thay ngay một cái mới. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm sạch chúng một cách nhanh chóng, đơn giản và vệ sinh, tiết kiệm đáng kể hầu bao của mình.

4 mẹo nhỏ giúp làm sạch mùi hôi và nhớt của khăn mặt

+ Làm sạch bằng nước muối

Nếu khăn tắm, khăn mặt của bạn bị nhớt, dính, đầu tiên hãy cho khăn vào chậu nước sạch. Sau đó, bạn cho một lượng muối thích hợp vào và trộn đều. Tiếp điến, thêm một ít bột giặt và ngâm trong 10 phút, các vết bẩn trên khăn chắc chắn sẽ được tẩy sạch.

khan-mat-5-2231.jpg

Ngâm khăn trong 10 phút trong nước muối, các vết bẩn trên khăn chắc chắn sẽ được tẩy sạch.

+ Giấm trắng

Bạn hãy pha giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1:10 rồi ngâm khăn vào dung dịch trên trong khoảng thời gian 15 phút. Sau đó, bạn hãy giặt lại bằng bột giặt như bình thường để loại bỏ các vết bẩn bám trên khăn. Lưu ý, bạn không nên pha giấm quá đặc vì nồng độ giấm trắng quá cao sẽ khiến cho khăn của bạn có vị chua, cần phải giặt lại nhiều lần với nước để làm sạch.

+ Nước vo gạo

Nếu có nước vo gạo sẵn có ở nhà thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng nó để giặt sạch khăn. Do trong nước vo gạo có rất nhiều thành phần có thể đánh tan các vết dầu nên sau khi ngâm và giặt bằng nước vo gạo, khăn của bạn sẽ trở nên mềm mại và thân thiện với làn da.

Cách làm cũng rất đơn giản, chỉ cần ngâm khăn mặt bẩn trong nước vo gạo khoảng 10 phút, sau đó bạn đem giặt lại với xà phòng như bình thường là bạn có thể loại bỏ hoàn toàn vết bẩn cũng như mùi hôi.

+ Dùng nước nóng

Bạn cũng có thể dùng nước nóng để giặt khăn đạt hiệu quả vô cùng hài lồng. Nước nóng giúp tiêu diệt nhanh chóng các vi khuẩn trong khăn. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đun sôi khăn trong nước là được.

Một số lưu ý khi sử dụng khăn mặt

+ Sử dụng riêng khăn

Vi khuẩn có trong khăn rất dễ lây lan chéo với nhau khi bạn treo khăn ở quá gần nhau. Các vi khuẩn từ khăn tắm sẽ lây lan sang bên khăn mặt, khiến cho da bạn bị nổi mụn trứng cá và mẩn đỏ. Vậy nên, bạn hãy sử dụng riêng khăn mặt của mình và không để gần với các khăn khác.

khan-mat-9-2238.jpg

Một số lưu ý khi sử dụng khăn mặt

+ Phơi khăn trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời để khăn được khô

Nhà tắm là một nơi khá ẩm ướt nên đây là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi và phát triển rất nhanh chóng. Chín là do vi khuẩn kết hợp với ẩm ướt khiến khăn nhờn nhớt. Bạn hãy mang chiếc khăn của mình ra phơi ngoài ánh sáng mặt trời để khăn luôn ở trạng thái sạch sẽ và khô ráo.

+ Thay thế thường xuyên

Khăn tắm và khăn mặt cũng là một thứ có hạn sử dụng. Không nên sử dụng khăn mặt trong thời gian quá 3 tháng vì khăn lúc này đã bám nhiều vi khuẩn. Tốt nhất bạn nên thay khăn định kỳ 3 tháng một lần để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

+ Không để khăn ở những nơi bẩn

Bạn không nên đặt khăn mặt của mình ở chậu rửa mặt hay xô, nền nhà tắm. Thay vào đó, bạn nên treo khăn mặt ở những nơi thoáng mát và không tiếp xúc với các bề mặt tường gạch. Nếu khăn mặt của bạn bị rơi xuống sàn hoặc bám bụi bẩn, bạn phải giặt sạch rồi mới sử dụng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020