Chuyên mục  


* Tiếp tục cập nhật

Lần gần nhất tuyển Việt Nam tập trung thi đấu là ở hai lượt cuối vòng loại hai World Cup 2026, với các trận thắng Philippines 3-2 rồi thua Iraq 1-3 hồi đầu tháng 6.

Để đội tuyển kiểm nghiệm lực lượng, chuẩn bị cho giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á AFF Cup 2024, LĐBĐ Việt Nam (VFF) tổ chức giải tam hùng, với sự góp mặt của hai đối thủ chất lượng là Nga và Thái Lan. Ba đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm để chọn đội vô địch, với phần thưởng là 10.000 USD.

"Tôi mừng vì đội tuyển có một giải đấu sau ba tháng, tính từ trận gần nhất. Tôi cũng vinh dự vì được cùng tuyển Việt Nam đấu Nga và Thái Lan tại giải này", HLV Kim nói tại họp báo ở trụ sở VFF, Mỹ Đình, Hà Nội chiều nay 4/9.

HLV Kim Sang-sik trong cuộc họp báo trước trận giao hữu Việt Nam - Nga ngày 4/9. Ảnh: Lâm Thỏa

Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Nga, vào 20h ngày 5/9, trên sân vận động Mỹ Đình. Đây là "thuốc thử liều cao" cho đoàn quân của HLV Kim khi đối thủ từng dự World Cup, đang đứng thứ 33 thế giới - hơn Việt Nam 81 bậc. Dù không thể mang tới lực lượng tốt nhất, Nga vẫn có nhiều ngôi sao đáng chú ý như thủ môn Matvey Safonov (PSG), hậu vệ Danil Krugovoy, tiền vệ Ivan Oblykov hay tiền đạo Tamerlan Musaev (CSKA Moscow).

"Nga là đội rất mạnh, ở một đẳng cấp cao hơn hẳn, xét đến khác biệt về thứ bậc FIFA. Nên trận đấu ngày mai chắc chắn sẽ khó khăn. Nhưng tôi xem đây là một thử thách cho bản thân và các học trò. Tôi muốn xem các cầu thủ sẽ nỗ lực thế nào, nhận thấy họ thiếu những phẩm chất gì và phải nỗ lực cải thiện thế nào để hướng đến tương lai", nhà cầm quân của tuyển Việt Nam nói.

HLV Kim tiết lộ đã cùng các trợ lý phấn tích một số trận gần đây của tuyển Nga, nhận thấy đây là tập thể nhiều cầu thủ trẻ, chơi tấn công lợi hại. Ông đặc biệt ấn tượng với Matvey Safonov - thủ môn Nga cao 1,92 mét. Tuy nhiên, nhà cầm quân Hàn Quốc cũng xác định rằng ông và các học trò không bận tâm nhiều đến việc đối thủ mạnh thế nào, mà chỉ xác định đội sẽ vào trận với tâm thế không sợ hãi, sẵn sàng chiến đấu để cố gắng đạt kết quả tốt nhất.

Để chuẩn bị cho giải tam hùng trên sân nhà, đội tuyển hội quân từ 30/8. Tuy nhiên, hai ngày sau HLV Kim mới có đủ quân số do một số thành viên của Nam Định và Thanh Hóa vướng trận tranh Siêu Cup Quốc gia. Đội sau đó mất trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh vì chấn thương, trong khi tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cũng vắng mặt vì lý do tương tự. Một số nhân tố trẻ như Khuất Văn Khang hay Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc phải làm nhiệm vụ ở đội U22, tham dự giải giao hữu ở Trung Quốc.

Theo HLV Kim, thể lực có thể là vấn đề với đội tuyển ở trận đấu ngày mai cũng như giải tam hùng lần này. "Ở lần tập trung gần nhất, hầu hết thành viên vừa thi đấu xong V-League nên có thể trạng tốt. Bây giờ, các cầu thủ không thi đấu nhiều ở cấp CLB, nên không chắc đủ thể lực để đá trọn 90 phút", ông giải thích.

Trên thực tế đó, nhà cầm quân Hàn Quốc xác định sẽ dùng nhiều cầu thủ trẻ để đấu Nga ngày mai, với mục tiêu cọ xát tích lũy kinh nghiệm. Bên cạnh đó, ông tỏ ý tin tưởng ở Quế Ngọc Hải và Nguyễn Hai Long - bộ đôi trụ cột mới trở lại.

Lịch đấu giải tam hùng

20h ngày 5/9: Việt Nam - Nga 20h ngày 7/9: Nga - Thái Lan 20h ngày 10/9: Việt Nam - Thái Lan

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020