Chuyên mục  


Trong buổi họp báo ngày 3/9, Koeman nhấn mạnh Bergwijn không hưởng lương thấp tại Ajax và có thể từ chối đề nghị từ CLB Saudi Pro League để tiếp tục phát triển bản thân. HLV tuyển Hà Lan vì thế rất thất vọng và khẳng định sẽ không triệu tập Bergwijn vì thương vụ này.

HLV Ronald Koeman chỉ trích Steven Bergwijn sang Arab Saudi vì hám tiền.

"Cuốn sách đó về cơ bản đã đóng lại với Bergwijn", Koeman nói về tiền đạo đã 35 lần khoác áo tuyển Hà Lan. "Bergwijn không liên lạc với tôi về điều này, và cậu ấy biết tôi nghĩ thế nào về quyết định như vậy".

Thị trường chuyển nhượng tại châu Âu đóng cửa ngày 30/8, nhưng tại Arab Saudi vẫn còn đến ngày 6/10. Điều này đồng nghĩa với việc các cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu vẫn có thể chuyển tới các CLB Saudi Pro League.

Ngày 2/8, Bergwijn hoàn tất việc gia nhập Al Ittihad với mức phí 23,2 triệu USD. Anh sẽ thi đấu dưới trướng Laurent Blanc tại Al Ittihad, cùng với những tên tuổi từng chinh chiến ở châu Âu như N'Golo Kante, Karim Benzema, Fabinho, Houssem Aouar, Predrag Rajkovic và Moussa Diaby.

Theo Telegraaf, tiền đạo Hà Lan hưởng lương mùa gần 10 triệu USD trong ba năm ở Arab Saudi. Bergwijn cũng thừa nhận tài chính là lý do khiến anh chia tay bóng đá châu Âu. "Tôi không cần phải rời đi, tôi đã hạnh phúc ở Ajax nhưng cuối cùng bạn phải nghĩ cho chính mình", anh bày tỏ.

Koeman nhấn mạnh thương vụ này khác với trường hợp của Georginio Wijnaldum khi anh rời PSG để đến Al Ettifaq vào tháng 9/2023. "Wijnaldum sang Saudi vì gặp vấn đề ở PSG. Wijnaldum chỉ sang Saudi để thi đấu đến giữa mùa", HLV người Hà Lan giải thích. "Bergwijn thì đến Saudi ở tuổi 26, không liên quan đến tham vọng thể thao. Tôi nghĩ ở tuổi 26, tham vọng chính phải là chuyên môn, chứ không phải tài chính. Nhưng rõ ràng không phải ai cũng nghĩ như vậy".

Steven Bergwijn từng thi đấu cho Tottenham giai đoạn 2020–2022, ghi tám bàn qua 83 trận trên mọi đấu trường. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, sau buổi trò chuyện trực tiếp tại Liverpool, Koeman xác nhận trung vệ đội trưởng Virgil van Dijk cam kết tiếp tục thi đấu cho tuyển Hà Lan ít nhất đến World Cup 2026. "Điều quan trọng là gặp trực tiếp và xem Van Dijk cảm nhận thế nào, liệu cậu ấy có định cống hiến hết mình trong hai năm nữa ở đẳng cấp cao nhất hay không? Và Van Dijk sẵn sàng", Koeman bày tỏ.

Trong dịp FIFA Days lần này, ngoài Bergwijn, Koeman cũng ngó lơ Memphis Depay - tiền đạo ghi 46 bàn qua 98 trận khoác áo đội tuyển từ năm 2013. Depay thi đấu thất vọng tại Euro 2024 và cũng đang tự do sau khi kết thúc hợp đồng với Atletico Madrid.

Hà Lan sẽ gặp Bosnia ngày 7/9 và Đức ngày 10/9 ở hai lượt đầu UEFA Nations League.

Danh sách triệu tập của tuyển Hà Lan cho hai lượt đầu Nations League:

Thủ môn: Mark Flekken (Brentford), Nick Olij (Sparta Rotterdam), Bart Verbruggen (Brighton)

Hậu vệ: Nathan Ake (Man City), Lutsharel Geertruida (Feyenoord), Denzel Dumfries (Inter Milan), Matthijs de Ligt (Man Utd), Jeremy Frimpong (Bayer Leverkusen), Jorrel Hato (Ajax), Jurrien Timber (Arsenal), Micky van de Ven (Tottenham), Virgil van Dijk (Liverpool)

Tiền vệ: Ryan Gravenberch (Liverpool), Tijjani Reijnders (AC Milan), Jerdy Schouten, Joey Veerman (PSV), Xavi Simons (RB Leipzig), Quinten Timber (Feyenoord),

Tiền đạo: Brian Brobbey (Ajax), Cody Gakpo (Liverpool), Donyell Malen (Dortmund), Wout Weghorst (Ajax), Joshua Zirkzee (Man Utd)

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020