Chuyên mục  


HLV thủ môn tuyển Nga Vitaly Kafanov cho biết đã trao đổi riêng với HLV thủ môn PSG Borja Alvarez, về tình hình của Safonov. "Ông ấy yêu cầu Safonov chơi trọn vẹn trận đấu với đội được đánh giá cao hơn, rõ ràng ở đây là Thái Lan", Kafanov nói trên trang chủ Liên đoàn bóng đá Nga (RFU).

Thủ môn sinh năm 1999 cũng biết chuyện này và đang chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan ngày 7/9. Trước đó, Nga gặp chủ nhà Việt Nam lúc 20h ngày 5/9. Quan điểm của HLV Valery Karpin là sử dụng hai đội hình khác nhau cho hai trận.

Thủ môn Matvey Safonov. Ảnh: SIPA

Safonov là gương mặt được chú ý nhất trong đợt tập trung lần này, khi đang khoác áo CLB danh tiếng PSG. Trong khi đó, những gương mặt nổi tiếng như Aleksandr Golovin, Maksim Glushenkov hay anh em Aleksei Miranchuk và Anton Miranchuk, đều vắng mặt.

Safonov trưởng thành từ lò đào tạo Krasnodar, rồi lên đội một năm 2017, khi mới 18 tuổi. Từ mùa 2019-2020, anh trở thành thủ môn số một và đã chơi 175 trận cho Krasnodar. Hè 2024, PSG mua Safonov với giá 22 triệu USD. Tuy nhiên, anh chưa ra sân lần nào khi phải cạnh tranh với thủ môn hàng đầu thế giới Gianluigi Donnarumma.

Theo HLV Kafanov, Safonov ban đầu gặp khó khăn khi phải thay đổi cách tập luyện, nhưng thủ môn cao 1,92 m này đang phát triển tốt. "Kỹ năng, tốc độ ra quyết định, suy nghĩ của các cầu thủ tại PSG cao hơn nhiều", Kafanov nói. "Tôi nghĩ Safonov bắt trận đầu cho PSG càng muộn càng tốt".

Tâm lý thi đấu mạnh mẽ là điểm mạnh của Safonov. Ngoài ra, HLV Kafanov đánh giá học trò có khả năng chơi chân tốt hơn Donnarumma, và sẽ cạnh tranh được vị trí dưới thời Luis Enrique.

Safonov vừa mới khỏi ốm, khiến anh bỏ lỡ vòng ba Ligue 1. Anh cùng tiền vệ Daler Kuzyayev của Le Harve không hội quân cùng đội tuyển Nga vào ngày 1/9. Cả hai bay thẳng từ Pháp đến Việt Nam vào sáng nay 4/9. Các thành viên còn lại sẽ đến vào chiều cùng ngày và có buổi tập thử sân Mỹ Đình lúc 19h00.

Danh sách 28 cầu thủ Nga chuẩn bị gặp Việt Nam và Thái Lan

Thủ môn (3): Matvei Safonov (PSG), Andrey Lunyov (Dynamo Moscow), Yevgeni Latyshonok (Zenit Saint Petersburg)

Hậu vệ (9): Vyacheslav Karavayev (Zenit Saint Petersburg), Maksim Osipenko (Rostov), Danil Krugovoy (CSKA Moscow), Yevgeny Morozov, Aleksandr Silyanov (Lokomotiv Moscow), Ruslan Litvinov, Daniil Khlusevich (Spartak Moscow), Arsen Adamov (Akhmat Grozny), Valentin Paltsev (Dynamo Makhachkala)

Tiền vệ (13): Danil Glebov (Rostov), Artyom Karpukas, Dmitri Barinov, Aleksey Batrakov, Ilya Samoshnikov, Sergei Pinyayev (Lokomotiv Moscow), Daler Kuzyayev (Le Havre), Danil Prutsev, Anton Zinkovsky (Spartak Moscow), Nikita Krivtsov (Krasnodar), Ivan Oblyakov (CSKA Moscow), Andrei Mostovoy (Zenit Saint Petersburg), Lechi Sadulayev (Akhmat Grozny)

Tiền đạo (3): Konstantin Tyukavin (Dynamo Moscow), Dmitry Vorobyov (Lokomotiv Moscow), Tamerlan Musayev (CSKA Moscow).

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020