Chuyên mục  


HLV Kim Sang-sik trong phòng họp báo sau trận Việt Nam thắng Philippines 3-2 tại lượt năm bảng F vòng loại hai World Cup 2026 - khu vực châu Á tối 6/6/2024. Ảnh: Lâm Thỏa

Để đội tuyển kiểm nghiệm lực lượng, chuẩn bị cho giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á AFF Cup 2024, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức giải tam hùng, với sự góp mặt của hai đối thủ chất lượng là Nga và Thái Lan. Ba đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm để chọn đội vô địch, với phần thưởng là 10.000 USD.

Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Nga, vào 20h ngày 5/9, trên sân vận động Mỹ Đình. Đây là "thuốc thử liều cao" cho đoàn quân của HLV Kim khi đối thủ từng dự World Cup, đang đứng thứ 33 thế giới - hơn Việt Nam 81 bậc. Dù không thể mang tới lực lượng tốt nhất, Nga vẫn có nhiều ngôi sao đáng chú ý như thủ môn Matvey Safonov (PSG), hậu vệ Danil Krugovoy, tiền vệ Ivan Oblykov hay tiền đạo Tamerlan Musaev (CSKA Moscow).

Để chuẩn bị cho giải tam hùng trên sân nhà, đội tuyển hội quân từ 30/8. Tuy nhiên, hai ngày sau HLV Kim mới có đủ quân số do một số thành viên của Nam Định và Thanh Hóa vướng trận tranh Siêu Cup Quốc gia. Đội sau đó mất trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh vì chấn thương, trong khi tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cũng vắng mặt vì lý do tương tự. Một số nhân tố trẻ như Khuất Văn Khang hay Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc phải làm nhiệm vụ ở đội U22, tham dự giải giao hữu ở Trung Quốc.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020