Chuyên mục  


*Trung Quốc - Việt Nam: 18h35 thứ Tư 4/9.

HLV Kim Sang-sik bận dẫn dắt đội tuyển đá giải tam hùng cùng Nga và Thái Lan nên giao nhiệm vụ cầm đội U22 cho trợ lý Đinh Hồng Vinh.

Ông Vinh được đánh giá là dày dặn kinh nghiệm đào tạo bóng đá trẻ, từng dẫn dắt U16, U19 Việt Nam, nằm trong ban huấn luyện U20 Việt Nam giành vé dự U20 World Cup 2017. Phụ giúp ông là các trợ lý Nam Kung Do (Hàn Quốc), Phan Như Thuật, HLV thủ môn Trần Minh Quang, HLV thể lực Brandi Regato Neto Jose (Brazil).

Lực lượng mà HLV Vinh mang sang Trung Quốc được đánh giá là chất lượng, với những gương mặt từng khoác áo cả đội tuyển như hậu vệ Khuất Văn Khang, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Quốc Việt, Trần Ngọc Sơn hay Nguyễn Đình Bắc.

Nguyễn Đình Bắc là niềm hy vọng số một trên hàng công của U22 Việt Nam, từng đối đầu với các đối thủ mạnh như Nhật Bản hay Saudi Arabia.

Tại giải, thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh lần lượt gặp Trung Quốc ngày 4/9, Uzbekistan ngày 7/9 và Malaysia ngày 10/9. "Giải có sự góp mặt của các đội mạnh. Đây là cơ hội rất tốt để các cầu thủ trẻ của Việt Nam thi đấu cọ xát và có những trải nghiệm đáng quý cho sự phát triển của mình", HLV Đinh Hồng Vinh chia sẻ.

Thử thách lớn nhất đối với Việt Nam có lẽ là trận ra quân gặp Trung Quốc hôm nay. Lực lượng của chủ nhà gồm một nửa là các cầu thủ giàu kinh nghiệm, từng khoác áo U23 năm trước, một nửa còn lại là những tài năng trẻ lứa U20, đang được trao cơ hội để tích lũy kinh nghiệm, nhằm trưởng thành để cấy người cho đội tuyển quốc gia.

Ngoài việc đối thủ mạnh, Việt Nam còn gặp khó khăn về việc thích nghi với môi trường mới. Sau một ngày di chuyển từ Hà Nội tới thành phố Changsa, đội chỉ có một buổi tập để làm quen sân bãi, cùng điều kiện thời tiết nắng nóng trên 35 độ C. Các cầu thủ chủ yếu được hoạt động nhẹ để xả sức ì.

Trước khi sang Trung Quốc, đội cũng chỉ hội quân và có được hai ngày tập luyện, nên khó có thể tìm được sự ăn ý tuyệt đối. Tuy nhiên, HLV Vinh không xem đó là trở ngại bởi các cầu thủ đã có thời gian trưởng thành cùng nhau khi tham gia các cấp độ đội tuyển trẻ, đồng thời tin vào tinh thần quyết tâm và sự tự tin của họ. Ông cũng kỳ vọng các cầu thủ nhớ được các mảng miếng đã tập cùng nhau trong hai đợt hội quân ngắn ngày trước đó hồi tháng 8.

"Các trận đấu phía trước sẽ không dễ dàng, nhưng với sự chuẩn bị và tinh thần đoàn kết, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đề ra. Hy vọng từ giải đấu này ban huấn luyện sẽ phát hiện những nhân tố thi đấu nổi bật để tăng cường lực lượng cho đội U23 Việt Nam tham gia vào các giải đấu quan trọng trong năm 2025", HLV Vinh nói thêm.

Gần đây, bóng đá Việt Nam từng gây tiếng vang lớn khi đối đầu Trung Quốc. Ngày 9/9/2019, thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại U23 Trung Quốc 2-0, khiến HLV danh tiếng Guus Hiddink bị chỉ trích và mất việc. Tới ngày 1/2/2022, đội tuyển Việt Nam tiếp tục gây chấn động khi đánh bại Trung Quốc 3-1 trong trận đấu trên sân Mỹ Đình, tại vòng loại World Cup 2022.

Đội hình dự kiến

Trung Quốc: Yu Jiyong, Hu Hetao, Zhang Yixuan, Chen Zhexuan, Liu Langzou, Abasi, Jia Boyan, Wang Shiue, Chen Xing, He Hoayue, Zhang Tao.

Việt Nam: Cao Văn Bình, Minh Quang, Hiểu Minh, Nhật Minh, Văn Tú, Đức Phú, Châu Phi, Phi Hoàng, Thanh Nhàn, Bùi Văn Bình, Đình Bắc.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020