Chuyên mục  


Bolt từng bày tỏ sự ngưỡng mộ với Mbappe gần đây. Nhưng nói rằng sẽ hay hơn nếu nhà vô địch World Cup người Pháp tham gia một cuộc chạy đua với anh để gây quỹ từ thiện.

Mbappe trong một buổi tập gần đây với đồng đội tại PSG. Ảnh: AFP

Đáp lại, Mbappe chấp nhận lời thách đấu từ Bolt và sẽ đua cùng "Tia chớp" Jamaica ở sự kiện mang tên Victory Mode, được tổ chức bởi quỹ từ thiện của anh Inspired By KM và nhãn hàng thể thao Nike.

"Tôi thực sự hài lòng khi biết bản thân có thể truyền cảm hứng cho một người như Usain Bolt trở lại đường đua. Tôi nghĩ Bolt cũng đã truyền cảm hứng cho nhiều người. Chắc các bạn đã từng tỉnh dậy giữa đêm để xem một trong những cuộc đua của Bolt. Vậy nên, có thể nói chúng tôi khích lệ lẫn nhau. Nhưng trước hết, tôi xin bày tỏ sự ngưỡng mộ với anh ấy", Mbappe nói ngày 5/5.

Bolt từng nói Mbappe sẽ không có cơ hội khi chạy đua với anh. Đáp lại nhận định này, tiền đạo PSG nói: "Đúng là tôi chẳng có cơ hội nào. Tôi cũng nghĩ vậy". Bolt từng giành tám HC vàng Olympic và đang giữ kỷ lục chạy 100m nhanh nhất thế giới trong 9,58 giây. Trong khi đó, Mbappe được xem là cầu thủ chạy nhanh nhất và có thể hoàn thành 100m trong 10,9 giây theo tính toán.

Tuy nhiên, hiện thời điểm diễn ra cuộc đua giữa Bolt với Mbappe vẫn chưa được các bên liên quan tiết lộ.

video-mo-phong-usain-bolt-chay-dua-voi-mbappe-1715071906.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=iZ9p-x6PSjFGvTl0f1ycrg
Video mô phỏng Usain Bolt chạy đua với Mbappe

Video mô phỏng Mbappe chạy đua 100m với Bolt. Nguồn: Speed Showdown

Bolt giải nghệ vào năm 2017 và từng thử chơi bóng đá khi ký hợp đồng với CLB Australia Central Coast Mariners. VĐV Jamaica nay 37 tuổi, nhưng được xem là vẫn đủ nhanh để đánh bại Mbappe trong một cuộc chạy thi nước rút. Trước đây, Bolt từng tham gia bình luận nhiều chủ đề liên quan đến Mbappe.

Vào mùa hè 2023, có thông tin CLB Arab Saudi Al-Hilal đã đề nghị phí chuyển nhượng 332 triệu USD, cùng mức lương 774 triệu USD, để chiêu mộ Mbappe từ PSG nhưng bị tiền đạo Pháp từ chối. Trên mạng xã hội, Bolt nói đùa rằng với số tiền đó, anh sẵn sàng ngừng giải nghệ để trở lại thi đấu.

Duy Đoàn (theo Goal)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020