Chuyên mục  


Trong buổi họp báo hôm 25/4, Xavi cho biết ông yêu Barca và luôn cố gắng làm những gì có lợi nhất cho CLB. HLV Tây Ban Nha cảm thấy nhận được sự hỗ trợ từ ban lãnh đạo, gồm chủ tịch Joan Laporta và giám đốc thể thao Deco, cũng như các cầu thủ và người hâm mộ. Ông xem đây là yếu tố chính để thay đổi quyết định.

Xavi thông báo sẽ chia tay CLB vào cuối mùa, sau trận thua ngược Villarreal 3-5 trên sân nhà ở vòng 22 La Liga hôm 27/1. Hai tuần trước đó, Barca còn thua Real 1-4 ở chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha tại Arab Saudi rồi thua Bilbao 2-4 ở hiệp phụ tại tứ kết Cup Nhà Vua.

Nhưng từ sau thông báo đó của Xavi, Barca bất bại 12 trận trên mọi đấu trường, leo lên thứ hai La Liga, rút ngắn khoảng cách với Real còn tám điểm và thắng 3-2 trên sân PSG ở tứ kết lượt đi Champions League. Đội đứt chuỗi này khi thua ngược PSG 1-4 ở tứ kết lượt về và bị loại khỏi Champions League. CLB xứ Catalonia tiếp tục thua Real 2-3 hồi cuối tuần và bị đại kình địch nới rộng khoảng cách tại La Liga lên 11 điểm.

"Chúng tôi có thể sẽ không đoạt danh hiệu nào mùa này, nhưng đây vẫn là dự án chiến thắng", Xavi nói. "Chúng tôi phải tiếp tục với dự án, và làm việc chăm chỉ. Tôi cảm thấy chúng tôi có đủ năng lực, năng lượng và động lực để tiếp tục".

HLV Barca Xavi Hernandez trong cuộc họp báo tại Barcelona ngày 25/4/2024. Ảnh: AP

HLV 44 tuổi nói tiếp về sự thay đổi quan điểm: "Vào tháng Một, tôi nghĩ cần phải có sự thay đổi, nhưng giờ, tôi cảm thấy có đủ năng lực, năng lượng và động lực để tiếp tục. Nhiều người đã cho tôi thấy rằng dự án này vẫn chưa kết thúc. Tôi ở lại để tiếp tục chiến thắng. Chúng tôi sẽ sửa chữa các chi tiết nhỏ đã khiến chúng tôi phải trả giá mùa này, và tin rằng mình sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu mùa tới".

Một trong những lý do khiến Xavi thông báo chia tay Barca hồi đầu năm là việc đội sa sút phong độ và chịu áp lực nặng nề về thành tích. Ông thừa nhận điều này có thể không thay đổi mùa tới, nhưng chấp nhận đây là một phần của công việc.

"Mùa tới, nếu có thành tích tồi tệ, chúng tôi sẽ phải giải quyết lại", Xavi bày tỏ. "Nhưng áp lực và môi trường xung quanh CLB không phải là lý do chính khiến tôi ra đi. Tôi biết CLB này và không nhận lời nếu đó là vấn đề. Quan điểm của tôi về môi trường xung quanh CLB là sẽ tiếp tục tàn khốc và khó chịu trong những tình huống bất lợi. Nhưng tôi đã nói với chủ tịch rằng tôi có động lực và dự án vẫn chưa kết thúc".

Xavi phủ nhận áp đặt bất kỳ điều kiện nào liên quan bổ nhiệm thành viên ban huấn luyện hoặc các thương vụ chuyển nhượng để ở lại. Ông cũng bất bình với những đồn đoán rằng ông yêu cầu Barca trả khoản tiền đền bù hợp đồng. "Những tin đồn đó đến từ những người muốn gây tổn hại cho tôi", HLV Tây Ban Nha nói. "Tôi sẽ từ bỏ khoản tiền còn lại trong hợp đồng và số tiền đó có thể được dùng để tìm HLV tiếp theo".

Ngồi cạnh Xavi trong buổi họp báo, Laporta cho biết Barca muốn sự ổn định, và ban lãnh đạo hoàn toàn nhất trí trong việc giữ chân Xavi. Ông tiết lộ CLB chưa mở đàm phán với bất kỳ HLV nào trong thời gian qua vì luôn hy vọng Xavi sẽ thay đổi quyết định.

Barca bổ nhiệm Xavi từ tháng 11/2021, sau khi sa thải Ronald Koeman. Tổng cộng, HLV người Tây Ban Nha dẫn dắt 137 trận, thua 28, hòa 24, thắng 85, đạt tỷ lệ thắng 62,04% và đoạt hai danh hiệu - La Liga và Siêu Cup Tây Ban Nha mùa trước. Tháng 9/2023, ông gia hạn đến tháng 6/2025 kèm tùy chọn kích hoạt một năm.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020