Chuyên mục  


Ghi bàn: Mạnh Dũng 13, 38 - Alimov 9, Makhmadaminov 24, Talaibekov 39

Từng dự World Cup hai kỳ liên tiếp năm 2016 và 2020, Việt Nam lần này đã gục ngã trước cánh cửa tới Uzbekistan. Sau khi thua chính chủ nhà World Cup 1-2 ở tứ kết châu Á, thầy trò Diego Giustozzi tiếp tục thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan trong trận đầu vòng vớt, đều với những pha thủng lưới cuối trận. Kết quả này giúp đội dưới cơ Kyrgyzstan vào chơi trận tranh suất World Cup với Afghanistan, còn Việt Nam chấm dứt hy vọng.

Cầu thủ Kyrgyzstan (áo đỏ) mừng bàn mở tỷ số trước Việt Nam, trận đầu vòng vớt dự futsal World Cup, tại Bangkok, Thái Lan chiều 26/4/2024. Ảnh: Long Thành

Cả hai thất bại của đội đều để lại sự nuối tiếc cho người hâm mộ, dù chỉ có vài khán giả đến cổ vũ cho đội nhà tại Bangkok. Khi đồng hồ chỉ còn hai giây, Phạm Đức Hòa sút xa khiến thủ môn Kyrgyzstan không thể bắt dính, tạo thời cơ cho Từ Minh Quang đá bồi căng nhưng bóng dội cột dọc bật ra. Minh Quang gục xuống sân vì tiếc nuối, khi chính anh cũng bỏ lỡ cơ hội đối mặt để ghi bàn thắng quyết định vào lưới Uzbekistan hai ngày trước đó.

Lần này, Việt Nam chơi hay hơn đối thủ đứng sau năm bậc trên bảng thế giới, nhưng lại thủng lưới trước ở phút thứ chín. Đội trưởng Maksat Alimov dẫn bóng phản công nhanh, đá trúng chân Thịnh Phát bật ra, rồi lao vào sút bồi cận thành mở tỷ số. Việt Nam sau đó gỡ hòa với cú sút bồi của Nguyễn Mạnh Dũng từ cự ly 10 m, trúng người thủ môn Bekbolot Akmataliev vào lưới.

viet-nam-2-3-kyrgyzstan-1714129775.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=S5wh-PZMiHDzp7YYV4w7Fw
Việt Nam 2-3 Kyrgyzstan

Diễn biến chính trận đấu.

Kyrgyzstan chưa từng dự World Cup, nhưng họ thể hiện sự tiến bộ trong hiệp hai. Phút 24, Shokhrukh Makhmadaminov vượt qua Thái Huy bên trái, dốc lên sát cấm địa rồi sút căng về góc xa nâng tỷ số lên 2-1, khi thủ môn Hồ Văn Ý đứng chôn chân. Những phút sau đó khó khăn với Việt Nam khi đội không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào.

Chỉ khi bắt đầu chơi năm cầu, bằng cách đưa hậu vệ Đức Hòa vào thay Văn Ý, Việt Nam mới tạo được cơ hội. Phút 38, Đức Hòa đưa bóng xuống biên trái cho Chu Văn Tiến tạt một chạm về cột hai dọn cỗ cho Mạnh Dũng đệm cận thành vào lưới trống lập cú đúp, gỡ hòa 2-2.

Trần Nhật Trung trong pha tranh chấp với Askarbekov. Ảnh: Long Thành

Đội tiếp tục chơi năm cầu mạo hiểm trong những phút còn lại, nhằm tìm bàn thắng và tránh đá luân lưu. Tuy nhiên, phương án này phản tác dụng, một phút trước khi hết giờ. Từ cú sút của Đoàn Phát, Kyrgyzstan phản công nhanh và Daniiar Talaibekov sút từ giữa sân vào lưới trống ấn định thắng lợi 3-2 cho đại diện Trung Á.

HLV Giustozzi khuỵu gối, gục đầu xuống sàn sau bàn thua này, còn một cầu thủ cũng ném áo tập đi. Đội có phần thiếu may mắn khi bóng bật ra đúng vị trí của đối phương, cũng như cú sút dội cột của Minh Quang cuối cả hai trận gần đây. Nhưng suốt giải futsal châu Á, vấn đề dứt điểm luôn hiện hữu với đội trong mọi trận đấu.

Quang Dũng - Hoàng An

Xem diễn biến chính

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020