Chuyên mục  


Haaland trong một pha hỏng ăn ở trận Na Uy hòa Kazakhstan 0-0. Ảnh: VG

Na Uy đang đứng thứ 50 trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi chủ nhà Kazakhstan xếp thứ 109. Trên sân Pavlodar ngày 6/9, Na Uy áp đảo khi kiểm soát bóng 71%, dứt điểm 19 lần với hai cú trúng đích - so với 4 và 0 của chủ nhà - nhưng không thể ghi bàn.

Haaland đá trọn 90 phút, chạm bóng 18 lần, chuyền chính xác 63%, và dứt điểm chệch mục tiêu cả bốn lần. Cơ hội ngon ăn nhất đến ở phút 54, khi Antonio Nusa tạt bóng thuận lợi từ cánh trái nhưng tiền đạo của Man City lại đệm dội cột từ khoảng cách chỉ 2 mét.

Sau trận, Egil Olsen, HLV từng dẫn dắt tuyển Na Uy giai đoạn 1990-1998 và 2009-2013, chỉ trích màn trình diễn của Haaland. "Không may là Haaland lại chơi dưới sức hôm nay. Đây là có lẽ là màn trình diễn tệ nhất mà tôi từng thấy ở Haaland", cựu HLV 82 tuổi nói.

Lần đầu tiên Haaland tịt ngòi ở mùa giải mới, sau khi ghi bảy bàn qua ba trận mở màn Ngoại hạng Anh, gồm hai cú hat-trick vào lưới Ipswich Town và West Ham. Tiền đạo Na Uy nâng thành tích lên 70 bàn sau 69 trận ở Ngoại hạng Anh, tức trung bình hơn một bàn mỗi trận.

Haaland thất vọng sau một pha hỏng ăn. Ảnh: VG

Không chỉ Haalaand, Olsen còn chê màn trình diễn của Martin Odegaard - tiền vệ đội trưởng của Arsenal. Odegaard cũng đá trọn 90 phút, chạm bóng 106 lần, chuyền chính xác 89% với bốn đường quyết định (key pass), dứt điểm bốn lần chệch mục tiêu và mất bóng tới 22 lần.

"Na Uy có hai cầu thủ đẳng cấp thế giới", Olsen bình luận tiếp. "Odegaard có lúc bùng nổ, nhưng tôi thấy nhiều trận khác cậu ấy đá tốt hơn. Một điểm trước Kazakhstan là quá tệ. Không có đội nào khác ở bảng này có thể mất điểm trước Kazakhstan".

Người hâm mộ Na Uy cũng không hài lòng với màn trình diễn của hai ngôi sao hàng đầu của đội. Những người bình chọn trên kênh TVA chấm Haaland 2 trên thang điểm 10, còn Odegaard 4 điểm. Haaland ghi 31 bàn qua 34 trận, Odegaard có 3 bàn và 11 kiến tạo qua 60 trận, nhưng chưa giúp Na Uy dự giải đấu lớn nào.

Ngày 9/9, Na Uy trở về sân nhà Ullevaal gặp Áo, đội hòa Slovenia 1-1 ở lượt mở màn, còn Kazakhstan làm khách của Slovenia.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020