Chuyên mục  


Phút 42, từ khoảng chừng 22 m, Rooney đá phạt đưa bóng vòng qua hàng rào, cuộn vào góc cao khung thành, khiến thủ môn Artur Boruc của Celtic chôn chân. Đã 38 tuổi và thân hình "cồng kềnh" hơn nhiều so với thời điểm thi đấu đỉnh cao, nhưng Rooney vẫn có thể tạo nên khoảnh khắc đặc biệt tại Old Trafford. Sau khi ghi bàn, ông giơ cao tay ăn mừng trong sự hò reo của các CĐV.

Ở đội một Man Utd hiện nay, lần gần nhất người hâm mộ được chứng kiến cầu thủ ghi bàn từ pha đá phạt trực tiếp là Cristiano Ronaldo ở trận gặp Norwich City từ tháng 4/2022. Ronaldo đang thi đấu cho Al Nassr tại Arab Saudi, và không góp mặt ở trận cầu hôm qua.

Rooney ăn mừng sau khi bàn vào trong trận gặp Huyền thoại Celtic trên sân Old Trafford, Manchester, Anh ngày 7/9. Ảnh: AP.

Rooney sinh ra ở thành phố Liverpool, trưởng thành từ lò đào tạo Everton, gia nhập Man Utd với giá 40 triệu USD năm 2004. Trong 13 mùa khoác áo đội chủ sân Old Trafford, ông lập kỷ lục ghi nhiều bàn nhất lịch sử CLB với 253 bàn, đoạt 16 danh hiệu, trong đó có năm Ngoại hạng Anh và một Champions League.

Hôm qua, đội hình của Man Utd còn có nhiều cựu danh thủ như Darren Fletcher, Michael Carrick, Antonio Valencia, Nicky Butt, Paul Scholes hay Dimitar Berbatov.

Sau khi Rooney ghi bàn, Stiliyan Petrov sút từ ngoài vòng cấm dội xà rồi Gary Hooper đá bồi vào khung thành trống, quân bình tỷ số 1-1 cho Celtic, buộc hai đội phải đá luân lưu. Tại đây, Rooney thực hiện thành công, nhưng Danny Webber đá hỏng khiến chủ nhà thua 4-5.

rooney-lap-tuyet-pham-da-phat-khi-tro-lai-old-trafford-1725755830.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=tr-MjaF8CPVDs81Z1dXxew
Rooney lập tuyệt phẩm đá phạt khi trở lại Old Trafford

Trận đấu hôm qua tạo ra doanh thu khoảng 1,3 triệu USD, giúp hỗ trợ công việc của Quỹ từ thiện Man Utd với những người trẻ tuổi ở Greater Manchester và các khu vực tiếp cận khác tại Vương quốc Anh. Trước đó, CLB này cũng tổ chức các trận đấu tương tự, gặp huyền thoại các đội Real Madrid, Bayern Munich, Barca và Liverpool. Tổng sáu trận đấu thu được 7,2 triệu USD.

Sau trận, Rooney cho biết ông xem việc trở lại thi đấu tại Old Trafford với mục đích tốt đẹp, gây quỹ từ thiện là điều đặc biệt. Cựu danh thủ 38 tuổi ca ngợi những nỗ lực của Quỹ Man Utd và muốn tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ.

Quỹ Man Utd là tổ chức từ thiện liên kết với CLB Man Utd, và trong mùa 2023-2024, Quỹ đã làm việc với hơn 43.000 người tham gia và thực hiện 112 dự án. Quỹ này cung cấp các chương trình giáo dục và tiếp cận cộng đồng để khuyến khích những người trẻ tuổi đưa ra những lựa chọn tích cực hơn trong cuộc sống, và tất cả số tiền quyên góp được từ các trận đấu của đội huyền thoại Man Utd sẽ được tái sử dụng để hỗ trợ công việc quan trọng này.

Danh sách đội huyền thoại Man Utd gặp Celtic

Thủ môn: Anders Lindegaard, Kevin Pilkington, Raimond van der Gouw

Hậu vệ: Antonio Valencia, Danny Pugh, Danny Simpson, Mikael Silvestre, Phil Bardsley, Ronny Johnsen, Denis Irwin

Tiền vệ: Chris Eagles, Darren Fletcher, Eric Djemba-Djemba, Luke Chadwick, Karel Poborsky, Michael Carrick, Nicky Butt, Paul Scholes

Tiền đạo: Danny Webber, Dimitar Berbatov, Fraizer Campbell, Wayne Rooney.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020