Chuyên mục  


"Chúng tôi không có lựa chọn nào khác", Guardiola nói trong buổi họp báo trước trận tại Wembley ngày 20/4. "Chúng tôi không có thời gian để cảm thấy tiếc cho chính mình. Bóng đá có thắng có thua. Chúng tôi đã thi đấu hết sức và không thắng. Chúng tôi sẽ suy ngẫm vào mùa hè về những gì đã xảy ra trong mùa giải này. Bạn cạnh tranh để chiến thắng. Điều đó không xảy ra nhiều lần mùa trước, nhưng đôi khi bạn thua. Đó là những gì đã xảy ra".

Về tâm trạng của toàn đội, HLV người Tây Ban Nha nói thêm: "Hôm nay tốt hơn hôm qua, và ngày mai sẽ tốt hơn hôm nay".

HLV Pep Guardiola ôm đầu tiếc nuối trong trận đấu Real Madrid ở lượt về tứ kết Champions League trên sân Etihad, Manchester ngày 17/4/2024. Ảnh: AP.

Sau khi hòa 3-3 trên sân Bernabeu, Man City có cơ hội lớn để vượt qua Real ở tứ kết khi đá lượt về tại thánh địa Etihad. Tuy nhiên, họ để Rodrygo mở tỷ số, bỏ lỡ nhiều cơ hội rồi mới tìm được bàn quân bình ở nửa cuối hiệp hai nhờ cú sút cận thành của Kevin De Bruyne. Sau hai hiệp phụ bất phân thắng bại, hai đội bước vào loạt đá luân lưu. Man City dẫn trước sau lượt sút đầu tiên, nhưng Bernardo Silva rồi Mateo Kovacic cùng đá hỏng, góp phần khiến chủ nhà thất bại 3-4.

Theo Guardiola, một phần lý do thất bại của Man City liên quan đến con người, khi Erling Haaland gặp vấn đề nhỏ và không thể mạo hiểm đá thêm 30 phút hiệp phụ, còn De Bruyne sa sút thể lực sau nửa mùa giải ngồi ngoài vì chấn thương gân kheo. "Họ là con người, không phải máy móc và đôi khi có sự mệt mỏi", Guardiola nói.

Dù không lọt vào bán kết lần thứ tư liên tiếp, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn hài lòng với màn trình diễn của học trò. Ông nói: "Real là đội bóng đáng kinh ngạc và chúng tôi đã chơi xuất sắc trong 120 phút và cả loạt phạt đền. Chúng tôi đã chơi rất tốt, nhưng thua 3-4 ở loạt luân lưu và phải chấp nhận nó. Chúng tôi đã làm mọi thứ, nhưng chưa đủ, và giờ sẽ hướng tới Cup FA".

Năm 2019, sau khi bị Tottenham loại khỏi Champions League vì luật bàn thắng sân khách, Man City toàn thắng tám trận còn lại để giành cú đúp Ngoại hạng Anh và Cup FA. Nhưng Guardiola khẳng định chưa nghĩ tới hai danh hiệu này. "Bạn đã hỏi tôi về cú ăn ba và xem chuyện gì đã xảy ra, chúng tôi đã bị loại khỏi Champions League", HLV 53 tuổi bày tỏ. "Lời khuyên của tôi về cú ăn ba hay cú đúp danh hiệu hay những thứ tương tự là tại sao chúng tôi không tập trung vào Chelsea? Mục tiêu đó là đủ với Man City lúc này rồi".

Hôm nay Guardiola sẽ gặp lại trò cũ Cole Palmer. Tiền vệ công người Anh trưởng thành từ lò đào tạo Man City, trước khi gia nhập Chelsea hè 2023, đã ghi 23 bàn trên mọi đấu trường, gồm 20 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này. Guardiola ca ngợi Palmer là cầu thủ xuất sắc, có tiềm năng lớn, nhưng nhiều lần yêu cầu được ra đi để tìm chỗ đứng trong hai mùa giải vừa qua và đang có cuộc sống mới tại Chelsea.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020