Chuyên mục  


Ở trận cầu tâm điểm vòng năm Ngoại hạng Anh, Leandro Trossard nhận thẻ vàng thứ hai cuối hiệp một vì đá bóng đi ngay sau khi trọng tài Michael Oliver cắt còi. Ở vòng ba, tiền vệ Declan Rice cũng bị truất quyền thi đấu vì gạt bóng ra biên, được cho là nhằm ngăn cầu thủ Brighton đá phạt nhanh.

Trong buổi họp báo ngày 24/9, trước trận gặp Bolton ở vòng ba Cup Liên đoàn, khi được hỏi đã nhắc nhở các học trò không đá bóng ra xa để tránh thẻ phạt hay chưa, Arteta đáp: "Ý bạn là chuyền bóng à? Vậy thì chúng tôi sẽ tránh xa, sẽ không chạm bóng. Chúng tôi sẽ thi đấu mà không có bóng thì mới có thể tránh thẻ phạt".

HLV Arsenal Mikel Arteta phản ứng với trọng tài bàn sau khi Trossard lĩnh thẻ đở trong trận hòa Man City 2-2 trên sân Etihad ở vòng 5 Ngoại hạng Anh ngày 22/9. Ảnh: AP

Thiệt quân trong hiệp hai, Arsenal tử thủ, chỉ kiểm soát bóng 12,5%, dứt điểm một cú trúng đích và đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công là 52%. "Pháo thủ" rơi chiến thắng ở phút bù thứ tám, khi để cầu thủ vào thay người John Stones đá bồi thành bàn, gỡ hòa 2-2 cho Man City.

Sau trận, John Stones, Bernardo Silva và Manuel Akanji đồng loạt chỉ trích Arsenal thi đấu tiêu cực, khi tử thủ, câu giờ, liên tục nằm sân, đặc biệt trong hiệp hai. Trong những cầu thủ nằm sân, Riccardo Calafiori, Jurrien Timber và Gabriel Martinelli đều bị thay ra, còn thủ môn David Raya - người nhận sự chăm sóc của các bác sĩ vật lý trị liệu - đá hết trận, nhưng đi khập khiễng với băng quấn quanh đầu gối khi rời sân Etihad.

"Tôi luôn thích sự thật hơn là lời nói, vì vậy hãy xem ai sẵn sàng vào ngày mai, và sau đó chúng ta có thể nói về nghệ thuật hắc ám", Arteta đáp trả. "Thật không may, một số cầu thủ không thể ra sân trước Bolton".

Khi được hỏi thêm về những cáo buộc cho rằng Arsenal sử dụng "nghệ thuật hắc ám", HLV Tây Ban Nha đáp: "Đó là ý kiến cá nhân và chỉ vậy thôi. Những ai nói như vậy sẽ không rút lại lời nói. Còn chúng tôi chỉ quan tâm tới sự thật".

Arteta cũng khẳng định Man City sẽ sử dụng chiến thuật tương tự trong thế thiếu người, chỉ ra khoảng thời gian ngắn giữa lúc Rodri điều trị chấn thương và Mateo Kovacic vào sân thay thế trong hiệp một. "Chúng tôi phải thi đấu như vậy", HLV 42 tuổi bày tỏ. "Trong 10,15 phút đầu, chúng tôi đá không tốt, nhưng dần cải thiện. Sang hiệp hai, chúng tôi rơi vào bối cảnh rất khác. Đội nào cũng sẽ đá như vậy. Man City thi đấu với mười người khoảng 30 giây, và bạn hãy nhìn xem họ đã làm gì. Điều đó là bình thường".

Arteta cũng nhắc đến những trận Arsenal phải đá thiếu người khi gặp Man City tại Ngoại hạng Anh mùa 2021-2022, khi "Pháo thủ" thảm bại 0-5 vì thẻ đỏ của Granit Xhaka và thua 1-2 trên sân Emirates vì thẻ đỏ của Gabriel Magalhaes. "Chúng tôi rút được những bài học vì thật không may, chúng tôi phải đá thiếu người trong ba trận gặp Man City gần đây. Một trận với Xhaka bị đuổi sau 38 phút, và chúng tôi để thủng lưới bao nhiêu lần? Tôi sẽ rất ngu ngốc nếu không rút kinh nghiệm".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020