Chuyên mục  


Dortmund từng chạm trán PSG vòng bảng mùa này. Đại diện Đức thua 0-2 khi làm khách tại Paris vì các bàn của Kylian Mbappe và Achraf Hakimi. Trên sân nhà Signal Iduna Park ở lượt về, Karim Adeyemi mở tỷ số, nhưng Dortmund vẫn bị cầm hòa 1-1.

Dù vậy, Terzic tự tin Dortmund sẽ chuẩn bị tốt hơn để đối đầu với nhà vô địch Pháp. "Trận đầu chúng tôi thi đấu không tốt. Trận sau, chúng tôi điều chỉnh và tiến gần hơn đến chiến thắng", HLV người Đức nói. "Tôi nghĩ Dortmund hiện tại là tập thể tốt hơn, mạnh hơn so với hai lượt gặp PSG ở vòng bảng".

HLV Terzic trong trận Dortmund thắng Atletico Madrid 4-2 ở tứ kết lượt về Champions League ngày 16/4. Ảnh: AFP

Dortmund vừa trải qua trận tứ kết lượt về nghẹt thở với Atletico. Trên sân Signal Iduna Park ngày 16/4, chủ nhà dẫn 2-0 nhờ công Julian Brandt và Ian Maatsen. Nhưng tới đầu hiệp hai, Atletico quân bình tỷ số với pha phản lưới của Mats Hummels rồi cú đá cận thành của Angel Correa. Trong 20 phút cuối, Niclas Füllkrug và Marcel Sabitzer lần lượt ghi giúp Dortmund thắng 4-2, và ngược dòng vào bán kết với tổng tỷ số 6-5.

Đây là lần đầu tiên Dortmund góp mặt ở bán kết Champions League kể từ năm 2013, khi họ vào tới chung kết và thua Bayern 1-2. Dortmund cũng nâng mạch bất bại trên sân nhà tại Champions League lên 10 trận, với sáu thắng và bốn hòa, kỷ lục mới của CLB tại giải.

Brandt - tiền vệ mở tỷ số và được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận - thốt lên rằng Dortmund vừa trải qua trận đấu điên rồ với Atletico. Cầu thủ người Đức cho rằng Dortmund đá tốt khi gặp PSG trên sân nhà ở vòng bảng, nhưng đá tệ khi làm khách tại Pháp. Vì thế, anh muốn Dortmund cải thiện để tiến vào chung kết.

Tiền vệ Julian Brandt (áo vàng) ghi bàn mở tỷ số trận Dortmund thắng Atletico Madrid 4-2 ở lượt về tứ kết Champions League ngày 16/4. Ảnh: Reuters

Với Fullkrug, việc thi đấu tại bán kết Champions League sẽ là trải nghiệm mới. "Tôi chưa từng chơi ở cấp độ này và rất tự hào khi giúp Dortmund vào bán kết Champions League", tiền đạo Đức nói. "Gặp lại PSG ở bán kết chắc chắn sẽ khác so với ở vòng bảng".

Trong khi đó, Maatsen - cầu thủ khoác áo Dortmund theo hợp đồng cho mượn từ Chelsea - tự hào vì ghi bàn đầu tiên ở Champions League. Hậu vệ Hà Lan khẳng định chưa bao giờ mất niềm tin vào bản thân dù không được Chelsea trao cơ hội.

"Đây quả là cảm giác tuyệt vời", Maatsen nói với huyền thoại Thierry Henry trên CBS. "Tôi luôn tin rằng mình có thể chơi cho Chelsea, nhưng tiếc là mọi chuyện chưa như mong muốn. Giờ tôi ở đây và rất biết ơn vì cơ hội này. Tôi tới Dortmund để thể hiện đẳng cấp cao nhất và hôm nay tôi nghĩ mình có màn trình diễn rất tốt".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020