Chuyên mục  


Trước đối thủ được đánh giá thấp hơn, Việt Nam nhập cuộc chủ động. Trong những phút đầu hiệp một, đội tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm nhưng các cú sút không đủ khó chưa thể xuyên thủng được hàng thủ Myanmar. Phút 18 thủ môn Hồ Văn Ý lên tham gia tấn công, sút căng bóng trúng đầu Châu Đoàn Phát đập trúng xà ngang. Bóng dội ra đến chân Thịnh Phát nhưng cú chích bóng ở góc hẹp của anh không thắng được thủ môn Myanmar.

Các cầu thủ Việt Nam mừng bàn mở tỷ số của Đào Minh Quảng. Ảnh: AFC.

Myanmar chọn lối đá phòng ngự - phản công nên không có nhiều cơ hội. Đến những giây cuối hiệp một, một cầu thủ của họ cướp được bóng nhưng trượt chân khi đối mặt thủ môn Văn Ý.

Ở bảng A, Thái Lan mạnh nhất nên Việt Nam phải cạnh tranh vé thứ hai với Myanmar và Trung Quốc. Vì vậy, thầy trò HLV Diego đặt mục tiêu phải thắng trận này.

Đầu hiệp hai, các cầu thủ áo đỏ vẫn duy trì thế trận áp đảo. Phút 24, fivo Đào Minh Quảng nhận bóng trước rìa vòng cấm, khéo léo xoay người sút chéo góc tung lưới Myanmar mở tỷ số.

Sau khi giải toả áp lực, Việt Nam vẫn chơi. Nhưng các tuyển thủ không tận dụng được cơ hội và phải trả giá. Phút 29, từ quả chuyền ngang vào vòng cấm, thủ môn Hồ Văn Ý bắt không dính để Ko Ko Lwin nhanh chân đệm bóng tung lưới. Ban huấn luyện Việt Nam khiếu nại trọng tài vì cho rằng cầu thủ Mayanmar đã cướp bóng trong tay thủ môn Văn Ý. Các trọng tài xem lại công nghệ VS và xác định thủ môn Việt Nam không làm chủ bóng, để trôi khỏi tay nên pha ghi bàn hợp lệ.

Không thể đánh bại Myanmar (trắng), Việt Nam cần chơi mạnh mẽ hơn khi đối đầu Trung Quốc rồi Thái Lan. Ảnh: AFC.

Sau bàn gỡ hoà, Myanmar lên tinh thần và chơi thanh thoát hơn. Họ suýt ghi thêm bàn khi đối diện thủ môn Văn Ý nhưng sút chệch cột. Ngược lại, Việt Nam vội vàng trong phối hợp nên không có thêm nhiều cơ hội rõ ràng. Phút 35, Minh Quảng đến rất gần bàn thắng, nhưng cú sút đập cầu thủ Myanmar đổi hướng, trúng xà ngang. Hai phút sau, Thái Huy sút uy lực vào góc hẹp nhưng cũng bị thủ môn Myanmar xuất thần cứu nguy.

Những phút còn lại, Việt Nam dồn toàn lực tấn công nhưng vẫn không thể ghi bàn. Đội thậm chí suýt thua ở giây cuối nếu cầu thủ Myanmar dứt điểm chính xác. Kết quả hoà 1-1 chưa làm hẹp cơ hội đi tiếp của Việt Nam. Tuy nhiên, đội cần thắng đậm Trung Quốc ở lượt trận thứ hai và hạn chế bàn thua trước Thái Lan ở lượt cuối để cạnh tranh vé nhì bảng.

VCK futsal châu Á 2024 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 17 đến 28/4 với 16 đội tuyển hàng đầu châu lục. Bốn đội có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự FIFA futsal World Cup 2024 tại Uzbekistan. Trong trường hợp Uzbekistan vào bán kết, bốn đội thua ở tứ kết sẽ thi đấu vòng play-off để xác định suất thứ năm của châu Á. Việt Nam từng dự World Cup 2016 và 2020.

Đức Đồng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020