Chuyên mục  


Thủ môn Uzbekistan Abduvakhid Nematov kết thúc trận đấu với chiếc áo gần như phẳng phiu, không chút mồ hôi. Cả trận, anh không lần nào phải cứu thua, chủ yếu chỉ chạm bóng khi các đồng đội chuyền về đơn giản và không bị đối phương áp sát. Lần hiếm hoi Nematov phải ra tay là phút 84. Haqimi nhận đường chuyền qua đầu hàng thủ Uzbekistan, nhưng tiền đạo Malaysia khống chế bước một quá dài để thủ môn đối phương lao ra và dễ dàng hóa giải.

Malaysia (áo vàng) bất lực trong việc ngăn cản Uzbekistan, thua 0-2 ở trận ra quân giải U23 châu Á tại Qatar ngày 17/4. Ảnh: AFC

Malaysia đá với sơ đồ năm tiền vệ, nhưng không thể kiểm soát tuyến giữa. Tiền đạo Fergus Tierney luôn "đói bóng", thường xuyên phải lùi cả về một phần ba sân phía cầu môn nhà. Theo thống kê của LĐBĐ châu Á, Malaysia chỉ hai lần dứt điểm, nhưng không lần nào hướng cầu môn Uzbekistan.

Trái lại, trận đấu trên sân Khalifa như buổi tập tấn công cho Uzbekistan. Đội bóng của HLV Timur Kapadze hoàn toàn kiểm soát thế trận, nhiều khi chỉ có thủ môn ở sân nhà, vì 10 cầu thủ còn lại đều tràn sang phần sân đối phương để triển khai bóng tấn công.

uzbekistan-2-0-malaysia-1713366166.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=sw44CutL3nOCBb33vQfyoQ
Uzbekistan 2-0 Malaysia

Diễn biến chính trận Uzbekistan 2-0 Malaysia.

Ngoài việc có trình độ vượt trội, Uzbekistan còn có thế trận thuận lợi một phần vì họ ghi bàn sớm. Phút thứ 9, tiền vệ Malaysia Syahir có bóng trong vòng cấm, nhưng xử lý rườm rà để mất rồi phạm lỗi đá vào chân Jiyanov. Trọng tài thổi phạt đền và từ đây Jalolidinov nhảy chân sáo đá phạt chuẩn xác để mở tỷ số cho Uzbekistan.

Uzbekistan cầm bóng 59%, dứt điểm 19 cú. Tuy nhiên, độ chuẩn xác trong các pha tấn công của đương kim á quân cũng chưa tốt. Phải tới phút 83, Uzbekistan mới ghi bàn thứ hai. Cầu thủ vào sân thay người ở hiệp hai Abu Khalil chuyền hỏng, để Uzbekistan cướp được bóng tấn công gần khu vực 16m50. Khoshimov ấn định tỷ số 2-0 bằng một pha dứt điểm chéo góc.

Ở lượt hai ngày 20/4, Uzbekistan gặp Kuwait, còn Malaysia đấu Việt Nam.

Khoshimov (số 9) ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 trước Malaysia, trên sân Khalifa. Ảnh: AFC

Giải U23 châu Á diễn ra tại Qatar từ 15/4 đến 3/5, với 16 đội chia làm bốn bảng, mỗi bảng bốn đội đá vòng tròn một lượt. Việt Nam ở bảng D với Uzbekistan, Malaysia và Kuwait. Hai đội đứng đầu mỗi bảng vào tứ kết, đá knock-out. Hai đội vào chung kết và đội thắng trận tranh giải ba sẽ vào thẳng Olympic bóng đá nam, trong khi đội đứng thứ tư sẽ tranh vé vớt với đại diện châu Phi Guinea.

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Lâm Thoả

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020