Chuyên mục  


Sau khi hòa 2-2 ở lượt đi, hai đội đều chơi chặt chẽ ở lượt về trong bối cảnh Champions League là cứu cánh lớn nhất cho mùa giải. Arsenal chơi tốt trong hiệp một, nhưng Bayern mới là đội vượt lên ở hiệp hai nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Joshua Kimmich. Pha xâm nhập cấm địa của hậu vệ phải chủ nhà gây bất ngờ cho toàn bộ hàng thủ Arsenal, giúp anh thoải mái đánh đầu ghi bàn duy nhất tại Allianz Arena, đưa Bayern vào bán kết.

Kimmich (số 6, giữa) mừng bàn thắng cùng các đồng đội trong trận đấu tại Allianz Arena hôm 17/4. Ảnh: Reuters

Hai đội đều thay đổi nhân sự ở cánh trái so với đội hình xuất phát trận lượt đi. Bayern để Noussair Mazraoui và Raphael Guerreiro quán xuyến hành lang trái, do bộ đôi Alphonso Davies và Serge Gnabry lần lượt bị treo giò và chấn thương. Bên kia chiến tuyến, HLV Mikel Arteta để Takehiro Tomiyasu đá chính thay Jakub Kiwior - cầu thủ mắc nhiều sai lầm tại Emirates tuần trước.

Trong thế trận chặt chẽ, mỗi đội chỉ có một cơ hội rõ ràng trong 45 phút đầu. Harry Kane dứt điểm chệch cột ngay đầu trận sau nỗ lực khuấy đảo của Leroy Sane, trước khi Gabriel Martinelli dứt điểm thẳng vào vị trí của Manuel Neuer ở giữa hiệp. Arsenal nhìn chung nhỉnh hơn chủ nhà trong hiệp đầu, cả về thế trận cũng như số pha dứt điểm.

Mọi thứ thay đổi ngay đầu hiệp hai. Bayern cảnh cáo đội khách bằng pha hãm thành ở phút 47. Bóng hai lần liên tiếp trúng cột dọc, từ cú đánh đầu của Leon Goretzka và pha đá bồi của Guerreiro.

Kể từ thời điểm đó, hàng thủ Arsenal không còn duy trì sự chắc chắn. Không lâu sau khi Gabriel Magalhaes suýt phản lưới vì không hiểu ý David Raya, đội khách nhận bàn thua. Từ một pha dốc cánh của Sane ở phút 63, bóng được tạt sang cánh đối diện cho Guerreiro. Tuyển thủ Bồ Đào Nha bình tĩnh quan sát, rồi tạt bóng như đặt cho Kimmich băng vào đánh đầu tung lưới Arsenal.

Arsenal có gần nửa giờ để tìm bàn gỡ nhưng bất lực. Bukayo Saka bị khóa chặt bởi Mazraoui - người có sở trường hậu vệ phải và hiếm khi được bố trí đá lệch cánh. Bộ đôi vào thay người Gabriel Jesus và Leandro Trossard được tung vào sân với hy vọng tạo ra đột biến như lượt đi, nhưng không có pha phối hợp nào ra hồn.

Bất lực trong khâu ghi bàn, Arsenal ngậm ngùi nhìn Bayern đi tiếp với tổng tỷ số 3-2. Đại diện Anh không thể vào bán kết Champions League từ sau năm 2009, còn Bayern lần thứ 21 góp mặt ở vòng bốn đội mạnh nhất, chỉ kém Real.

Vy Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020