Chuyên mục  


Mùa 2023, Thanh Hoá đạt thành công ngoài mong đợi. Dù lực lượng hạn chế, họ đánh bại Thể Công trong loạt sút luân lưu để đoạt Cup Quốc gia, sau đó hạ tiếp nhà vô địch V-League Công an Hà Nội ở trận tranh Siêu Cup Việt Nam. Đoàn quân của HLV Velizar Emilov Popov vì vậy nhận nhiều kỳ vọng khi bước vào V-League 2023-2024.

Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh thi đấu không thành công, có thời điểm bị cuốn vào cuộc đua trụ hạng trước khi kết thúc giải ở vị trí thứ tám. Tất cả những gì còn lại với họ lúc này là bảo vệ ngôi vị ở Cup Quốc gia. Thách thức dành cho thầy trò Popov sẽ vô cùng lớn khi phải đối đầu đội bóng có lực lượng và phong độ tốt nhất lúc này: Nam Định.

Rafaelson từng ghi năm bàn giúp Nam Định ngược dòng thắng Thanh Hoá 5-2 ở V-League 2023-2024 vào ngày 26/5. Ảnh: Lâm Thoả

Sau khi có nhà tài trợ mới, Nam Định thoát cảnh "con nhà nghèo", mang về Thiên Trường nhiều cầu thủ chất lượng như tiền đạo Rafaelson, Hendrio, Nguyễn Văn Toàn, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh... HLV Vũ Hồng Việt từ đó có điều kiện xây dựng cho đội bóng lối chơi tấn công máu lửa. Họ kết thúc V-League mùa giải năm nay với 60 lần xé lưới đối phương sau 26 trận.

Trong lần gặp nhau gần nhất, ở lượt về V-League 2023-2024, Thanh Hoá từng vươn lên dẫn trước 2-0 nhưng sau đó thua ngược 2-5. Cả năm bàn của Nam Định hôm đó đều được ghi bởi tiền đạo Rafaelson. Trước đó, ở trận lượt đi, Thanh Hoá phải nhờ tới quả phạt 11m phút bù giờ mới có được kết quả hòa 2-2 ở Thiên Trường.

Lần gần nhất Nam Định vào chung kết Cup Quốc gia là năm 2007. Năm nay, đấu trường này càng có giá trị đối với họ, khi mở ra cơ hội đoạt cú đúp quốc nội lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

Chuẩn bị cho trận đấu Thanh Hóa ở Cup Quốc gia Casper 2023-2024, HLV Vũ Hồng Việt đã cho hàng loạt trụ cột như Rafaelson, Hendrio, Lucas Araujo hay thủ thành Trần Nguyên Mạnh ngồi ngoài, trong trận đấu cuối cùng gặp Quảng Nam ở V-League mùa vừa qua. Tuy nhiên, Thanh Hóa dưới thời HLV Popov không bao giờ chịu an phận, nhất là khi được chơi trên sân nhà hôm nay.

Thể Công (đỏ) và Hà Nội mỗi đội giành thắng một trận khi đối đầu ở V-League 2023/2024. Ảnh: Lâm Thoả

Tấm vé còn lại sẽ được định đoạt trên sân Hàng Đẫy, trong trận derby thủ đô giữa Thể Công và Hà Nội FC.

Sau giai đoạn đầu trục trặc, HLV Daiki đã đưa Hà Nội trở lại quỹ đạo với chuỗi năm trận thắng từ vòng 21 đến 24, để tham gia đua vô địch đến những vòng cuối cùng ở V-League. Nhà cầm quân người Nhật Bản thậm chí tự hào tuyên bố rằng không có đội bóng nào có lối chơi như Hà Nội FC cả Đông Nam Á, và khen đội nhà có nhiều cầu thủ ghi bàn, chê đầu bảng Nam Định "chỉ có mỗi Rafaelson biết lập công". Tuy nhiên, trận thua 2-4 trên sân Bình Định đã đưa đội bóng thủ đô trở lại mặt đất, khiến họ hết cơ hội đua vô địch và kết thúc mùa giải với vị trí thứ ba.

Sân chơi Cup Quốc gia lúc này là cơ hội cuối cùng để Hà Nội FC thoát khỏi một mùa giải trắng tay. Tuy nhiên, thử thách cho họ ở trận bán kết cũng không hề dễ dàng.

Thể Công có thời điểm khó khăn, bị cuốn vào cuộc đua trụ hạng. Nhưng đội bóng áo lính sau đó đã thoát hiểm, thậm chí kết thúc giải ở vị trí thứ năm với 38 điểm, chỉ kém Hà Nội năm điểm. Thể Công còn có thành tích rất tốt khi đối đầu với các đội nhóm đầu, như đánh bại Nam Định, Công an Hà Nội hay chính Hà Nội. Tại V-League năm nay Thể Công gặp Hà Nội FC hai lần, thua 0-2 ở lượt đi và thắng 2-0 ở lượt về.

Casper Việt Nam là đại diện độc quyền phân phối các sản phẩm điện tử, điện lạnh và điện gia dụng mang thương hiệu Casper từ năm 2016. Theo số liệu từ GfK, Casper Việt Nam vươn lên top 1 thị phần điều hòa trong 3 tháng liên tiếp 5, 6, 7/2023. Sản phẩm TV của hãng đạt top 5 sản lượng tiêu thụ TV tại Việt Nam.

Casper được người tiêu dùng biết đến với các sản phẩm như điều hòa EcoCity, máy giặt EcoWash, tủ lạnh nhiều cánh EcoFresh...

Nam Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020