Chuyên mục  


Muốn ly hôn chồng vì không chịu được hôi miệng

Chị Ly (36 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội) là người phụ nữ chỉn chu, xinh đẹp. Chị có người chồng hết mực yêu chiều và 2 con nhỏ xinh xắn, ngoan ngoãn. Gia đình chị đúng nghĩa gia đình kiểu mẫu để nhiều người học hỏi, ngưỡng mộ.

Dạo gần đây, chị Ly đến công ty, thường xuyên trong tình trạng stress, mặt rầu rĩ, mất ngủ. Gặng hỏi mãi thì chị thỏ thẻ tâm sự: "Chắc chị bỏ chồng quá em ơi! Chồng chị dạo này bị hôi miệng, khiến chị không muốn gần gũi chút nào. "Chuyện vợ chồng" cũng vì thế mà bị bỏ bê. Từ chuyện nhỏ nhặt đó, chị bắt đầu sợ những cái ôm hôn của chồng".

hoi-mieng-17200837311891609879944.jpg

Chị Ly muốn ly hôn chồng vì không chịu được hôi miệng. (Ảnh minh họa)

Tôi nghe xong, nghĩ chị chỉ nói đùa. Có ai lại bỏ chồng chỉ vì chồng mắc chứng hôi miệng bao giờ? Có ai muốn ly hôn chỉ vì "chuyện nhỏ nhặt" như thế? Chồng chị Ly là ước mơ của nhiều người. Một người chồng yêu vợ thương con, đi làm được bao nhiêu đưa hết cho vợ, về nhà luôn đỡ đần chia đôi việc nhà với vợ, phụ vợ dạy con học, cho con đi chơi...

  • rob5209-17191131452721881978565-18-0-1618-2560-crop-17191134481931007137797.jpg

    Ai cũng nghĩ đánh răng 2 lần hoặc ngay sau khi ăn là đủ nhưng BS nói chưa hẳn đã đúng, răng vẫn xấu, vẫn bị sâu!

Thế nhưng không phải một lần. Hết lần này đến lần khác, chị Ly than vãn muốn bỏ chồng. Đỉnh điểm, có một lần đi cà phê với nhau trong giờ nghỉ trưa, chị phát khóc tâm sự chuyện hôi miệng của chồng.

Cuộc sống của chị thực sự bị đảo lộn. Anh uống nhiều nước ngọt, hay quên đánh răng, miệng hôi kéo dài. Đến nỗi, nhiều lúc nằm ngủ cạnh nhau, anh không nói chuyện mà vẫn thấy mùi. Chị Ly không ngủ được nhiều đêm liên tiếp. Mỗi sáng tỉnh dậy, mặt mũi phờ phạc, tâm trí chị cũng rối bời. Chị sinh ra cáu bẳn, mắng chửi chồng vô cớ. Chồng chị không hiểu lý do vì sao, quay sang giận ngược. 2 vợ chồng chiến tranh lạnh cả tuần không nói chuyện với nhau.

muon-ly-hon-vi-chong-hoi-mieng2-1720083677600768143936.jpg

Cuộc sống của chị Ly thực sự bị đảo lộn. (Ảnh minh họa)

Nghe tôi kể xong câu chuyện của chị Ly, chuyên gia Vũ Đề (chuyên gia Phục hình răng thẩm mỹ, làm việc tại Hà Nội) nói: "Hãy khuyên cô ấy thuyết phục chồng đi khám chữa răng ngay". Ông khẳng định, đây không phải chuyện đùa. Trong hàng chục năm công tác, ông đã gặp không ít những trường hợp vợ chồng bỏ nhau chỉ vì chuyện tưởng chừng nhỏ nhặt này.

Nói đơn giản, hàm răng đẹp giúp bạn có nụ cười xinh, giúp gắn kết người với người. Hàm răng sạch, khỏe giúp bạn trò chuyện thoải mái với người đối diện, không có nỗi lo hôi miệng, gây ảnh hưởng giao tiếp. Rõ ràng, một hàm răng sạch, khỏe, đẹp giúp bạn tự tin hơn rất nhiều trong cuộc sống.

Trong hôn nhân, việc chia sẻ, trò chuyện, gần gũi vợ chồng là thứ không thể thiếu để kết nối, nuôi dưỡng gia đình. Hôi miệng vô tình khiến những điều này trở nên hạn chế. Cứ kéo dài như vậy, chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.

dscf2672-17200837571201877367544.jpg

Chuyên gia Vũ Đề. (Ảnh: AF)

3 lợi ích khi sở hữu hàm răng sạch sẽ, thơm tho

1. Tự tin trong giao tiếp xã hội và cả cuộc sống hôn nhân

Theo chuyên gia Vũ Đề, hàm răng sạch khỏe sẽ đem lại hơi thở thơm tho. Đây thực sự là văn minh của loài người.

Ở những nước phát triển, người ta thậm chí còn coi hơi thở thơm tho là tiêu chí hàng đầu của hàm răng sạch khỏe là vì thế.

2. Ăn nhai hiệu quả

Ví dụ như thời xa xưa, khi khoa học chưa phát triển, ở những nước phương Tây có tục buôn bán nô lệ. Họ thường nhìn vào hàm răng để tuyển lựa. Nói đơn giản, nhìn vào hàm răng là đủ biết một người khỏe, yếu ra sao.

an-17200837928871669603585.jpg

"Một hàm răng lộn xộn thì chắc chắn sức khỏe có vấn đề. Một hàm răng bằng chằn chặn, đứng ngay ngắn, vững vàng thì chắc chắn người đó có sức khỏe khá tốt", chuyên gia Vũ Đề khẳng định.

Hàm răng khỏe để giúp ăn nhai hiệu quả. Khi đủ khỏe, nó sẽ vận hành, lưu thông máu lên não. Nói cách khác, máu không bị tắc nghẽn và được lưu thông, giữ cơ thể khỏe mạnh.

3. Đáp ứng tính thẩm mỹ, giúp trẻ lâu

Một nụ cười tươi sáng, thoải mái sẽ ngay lập tức gây thiện cảm với người đối diện. Để có thể cười thoải mái, tự tin nhất, hẳn bạn cần có hàm răng sạch, đẹp.

Khi nở nụ cười rạng rỡ, tất cả các cơ trên mặt đều được vận động, bạn sẽ thấy mình xinh tươi, trẻ trung hơn. Ánh mắt cũng tự nhiên tươi tắn, xuất thần hơn.

"Quyền năng của hàm răng tốt là như vậy. Đừng để hôi miệng gây ảnh hưởng đến sức khỏe hàm răng cũng như hạnh phúc hôn nhân của bạn. Thay vì trì hoãn, cả nhà hãy cùng nhau đi thăm khám nha khoa theo định kỳ 6 tháng một lần, để ai cũng khỏe mạnh, cùng nhau vun đắp gia đình ấm êm", chuyên gia Vũ Đề chia sẻ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020