Chuyên mục  


Trên sân NRG, Houston ngày 4/7, Argentina nhập cuộc không tốt nhưng vẫn mở tỷ số nhờ cú đánh đầu cận thành của Lisandro Martinez. Đầu hiệp hai, Ecuador được hưởng phạt đền khi Rodrigo De Paul để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, thủ quân Ener Valencia lại sút dội cột dọc ra ngoài, dù đã đánh lừa được Martinez. Dù vậy, Ecuador vẫn gỡ hòa ở phút bù nhờ cú đánh đầu của Kevin Rodriguez, kéo hai đội phải đá luân lưu phân định thắng thua.

Tại đây, nhận trách nhiệm đá lượt đầu tiên, Messi đá theo kiểu Panenka chạm mép trên xà ngang rồi vọt xà. Ở hai lượt sau đó của Ecuador, Martinez phán đoán chính xác và cản hai cú đá luân lưu của Angel Mena và Alan Minda để giúp Argentina nắm lợi thế. Cả bốn cầu thủ đá luân lưu sau Messi, gồm Julian Alvarez, Alexis Mac Allister, Gonzalo Montiel và Nicolas Otamendi đều thực hiện thành công để giúp Argentina thắng 4-2.

Thủ môn Emiliano Martinez cản cú đá 11m của Angel Mena trong loạt luân lưu giữa Argentina với Ecuador ở tứ kết Copa America trên sân Houston ngày 4/7/2024. Ảnh: AP

"Martinez luôn tỏa sáng ở những khoảnh khắc quan trọng như vậy, cậu ấy thích điều đó", Messi nói sau trận. "Thật tuyệt khi có Martinez trong khung thành. Từ trước trận, chúng tôi rất tự tin ngay cả trong trường hợp đá luân lưu. Chúng tôi có lợi thế với Martinez khi bước vào giai đoạn này".

Theo Messi, Argentina biết trước sẽ trải qua trận đấu căng thẳng, khó khăn bởi Ecuador là tập thể có nhiều cầu thủ, thi đấu năng động, mạnh mẽ, quyết liệt. Tiền đạo 37 tuổi cho rằng điều kiện mặt sân NRG, Houston, Texas không cho phép Argentina đá nhanh như mong muốn, và nhờ đó, Ecuador phòng ngự dễ hơn.

Messi gặp vấn đề gân kheo, lỡ trận cuối vòng bảng gặp Peru và để ngỏ khả năng ra sân ở tứ kết. Dù vậy, thủ quân Argentina vẫn đá trọn 90 phút trước Ecuador và nới rộng kỷ lục đá nhiều trận nhất lịch sử Copa America lên 36. Xếp sau là Sergio Livingstone của Chile với 34 trận và Zizinho của Brazil với 33 trận.

Messi đi bóng trong trận tứ kết Copa America 2024 giữa Argentina với Ecuador ngày 5/7. Ảnh: Reuters

Messi cho biết anh cố gắng thoát khỏi sự khó chịu, đau đớn từ đầu tuần và không còn cảm thấy đau ở những buổi tập gần nhất. Ngôi sao của Inter Miami thừa nhận có tâm lý sợ hãi tái phát chấn thương, nhưng khẳng định sẵn sàng ra sân khi được HLV Lionel Scaloni hỏi trước trận.

Martinez tiếp tục sắm vai người hùng, khi giúp Argentina toàn thắng cả bốn lần bước vào loạt luân lưu. Trước trận gặp Ecuador hôm qua, Martinez giúp Argentina thắng Colombia 3-2 tại bán kết Copa America 2021, Hà Lan 4-3 tại tứ kết World Cup 2022 và Pháp 4-2 ở chung kết World Cup 2022, đều từ chấm 11m.

"Tôi nói với các đồng đội trước loạt luân lưu rằng tôi chưa sẵn sàng về nhà, và chúng tôi xứng đáng vào chung kết", Martinez nói sau khi nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận. "Tôi cảm thấy rất gắn kết với mọi người, tôi có gia đình bên cạnh và đây là những khoảnh khắc đặc biệt. Tập thể này xứng đáng đi tiếp, thật thú vị".

messi-nhay-mua-cung-argentina-mung-chien-thang-1720159421.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=STPzPfkzY3EdJ-quhyiWLQ
Messi nhảy múa cùng Argentina mừng chiến thắng

Martinez, Messi và đồng đội nhảy múa mừng chiến thắng Ecuador.

Martinez nửa đùa nửa thật việc mất giọng vì la hét và mừng chiến thắng cùng đồng đội. "Tôi tập luyện chăm chỉ cho những khoảnh khắc thế này", thủ thành 31 tuổi nói thêm. "Tôi đổ người 500 lần mỗi buổi tập và luôn cố gắng giữ thể trạng, phong độ tốt nhất để chiến đấu vì đội tuyển. Người hâm mộ bỏ tiền để vào sân xem chúng tôi thi đấu, và chúng tôi phải đền đáp họ. Tôi tự hào và muốn tiếp tục phát triển với tư cách là một thủ môn.

Argentina sẽ chạm trán đội thắng trong cặp đấu giữa Venezuela và Canada ở bán kết vào ngày 9/7 trên sân MetLife tại New Jersey.

argentina-1-1-pen-4-2-ecuador-1720152385.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mBABvkljlhIzCgC-BdXF5A
Argentina 1-1 (pen 4-2) Ecuador

Diễn biến chính trận Argentina 1-1 (pen 4-2) Ecuador.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020