Chuyên mục  


"Cảm ơn trọng tài! Số phận của U23 Indonesia đã đảo ngược nhờ VAR để giành vé bán kết sau loạt luân lưu", Bola giật tít trên trang đầu, kèm hình ảnh HLV Shin Tae-yong và các học trò mừng chiến thắng gây sốc trước Hàn Quốc tối 25/4.

Ảnh trên trang đầu tờ Bola hôm 26/4.

Indonesia tưởng như đã bị loại ở loạt sút luân lưu thứ năm khi Justin Hubner không thắng được thủ thành Baek Jong-bum. Nhưng khi cầu thủ Hàn Quốc đang lao vào nhau mừng chiến thắng, trọng tài Shaun Evans ra dấu bắt lỗi thủ môn của họ di chuyển cả hai chân lên trên vạch vôi trước khi đối thủ chạm bóng. Hubner được sút lại và không bỏ lỡ. Hàn Quốc sau đó thua ở loạt sút thứ 12 vì cú đá hỏng của Lee Kang-hee.

Trong thời gian thi đấu chính thức, Indonesia cũng hưởng lợi từ VAR và trọng tài Shaun Evans. Đại diện Đông Nam Á thoát bàn thua đầu trận sau khi trọng tài bắt lỗi việt vị của một cầu thủ Hàn Quốc tham gia vào pha bóng. Phút 70, sau khi xem lại VAR, vị vua áo đen người Australia chuyển từ rút thẻ vàng sang rút thẻ đỏ với tiền đạo Lee Young-jun vì lỗi vào bóng thô bạo với Justin Hubner.

ha-han-quoc-indonesia-vao-ban-ket-u23-chau-a-1714085167.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9YNaV6S-9pf4KTBvgFJCRA
Hạ Hàn Quốc, Indonesia vào bán kết U23 châu Á

Theo Bola, trọng tài Evans không xa lạ với bóng đá nước này vì từng gây tranh cãi khi cầm còi giải VĐQG Indonesia năm 2017. Thời điểm đó, LĐBĐ Indonesia mời Evans trong chiến dịch sử dụng trọng tài ngoại ở một số trận cầu tâm điểm của giải VĐQG.

Indonesia sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Saudi Arabia và Uzbekistan tại bán kết. Thầy trò HLV Shin Tae-yong đang rất gần tấm vé dự Olympics 2024 vì ba đội đứng đầu giải U23 châu Á sẽ có vé trực tiếp. Đội xếp thứ tư đá play-off với đại diện châu Phi là Guinea.

Vy Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020