Chuyên mục  


uss-theodore-roosevelt-1719222367887977224682.jpeg

Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Theodore Roosevelt đến căn cứ hải quân ở thành phố cảng phía Busan, đông nam Hàn Quốc, hôm 22-6 - Ảnh: YONHAP

Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), Thứ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Kim Kang Il ngày 24-6 nói rằng việc Mỹ điều tàu sân bay đến bán đảo Triều Tiên là một màn phô trương sức mạnh "rất nguy hiểm".

Ông cảnh báo động thái của Mỹ sẽ mở ra cánh cửa cho "cuộc biểu dương sức mạnh răn đe mới, áp đảo" của Triều Tiên.

Hải quân Hàn Quốc thông báo tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Theodore Roosevelt của hải quân Mỹ đã đến căn cứ hải quân Busan, Hàn Quốc vào hôm 22-6, để tham gia cuộc tập trận quân sự chung nhằm đối phó tốt hơn các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Thông báo được đưa ra sau khi Hàn Quốc triệu tập đại sứ Nga tại Seoul để phản đối Hiệp ước đối tác chiến lược toàn diện mà Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ký tại Bình Nhưỡng, trong đó có điều khoản phòng thủ chung.

Hải quân Hàn Quốc nói rằng sự xuất hiện của tàu sân bay USS Theodore Roosevelt tại bán đảo Triều Tiên "thể hiện thế trận phòng thủ chung mạnh mẽ của liên minh Mỹ - Hàn và quyết tâm vững chắc của họ trong việc đối phó với các mối đe dọa leo thang từ Triều Tiên".

Tàu USS Theodore Roosevelt của hải quân Mỹ dự kiến tham gia cuộc tập trận chung với Hàn Quốc và Nhật Bản trong tháng này. Bình Nhưỡng luôn coi các cuộc tập trận như thế này là cuộc diễn tập cho một cuộc tấn công Triều Tiên.

Tàu USS Theodore Roosevelt đến Hàn Quốc khoảng 7 tháng sau khi một tàu sân bay khác của Mỹ là USS Carl Vinson cũng đến nước này, nhằm thể sức mạnh trước Bình Nhưỡng.

Nga tập trận ở Biển Nhật Bản và Okhotsk

Trong diễn biến khác, ngày 24-6, truyền thông Nga tường thuật các tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga vừa tiến hành cuộc tập trận chiến thuật ở Biển Nhật Bản và Biển Okhotsk. Các tàu này đã bắn pháo nhằm vào các mục tiêu trên không và trên biển.

"Sau khi triển khai tại các khu vực được chỉ định ở Biển Nhật Bản và Okhotsk, các tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương đã bắt đầu thực hiện các cuộc diễn tập chiến đấu, nằm một phần trong cuộc tập trận của các nhóm trong Hạm đội Thái Bình Dương" - hãng tin TASS dẫn thông tin từ văn phòng báo chí của hạm đội này.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020