Chuyên mục  


bo-truong-giao-thong-suriya-jungrungreangkit-1729754643841446765532.jpg

Bộ trưởng Giao thông Suriya Jungrungreangkit - Ảnh: BANGKOK POST

Theo báo Bangkok Post, “phí kẹt xe” sẽ được tính khi xe di chuyển vào những tuyến đường đông đúc có tuyến tàu điện chạy song song và mức phí có thể rơi vào khoảng 40 - 50 baht (gần 1,2 USD đến gần 1,5 USD) mỗi xe.

Khoản “phí kẹt xe” do người dân đóng sẽ được chuyển vào quỹ “200 tỉ baht” để đầu tư vào việc nhận nhượng quyền các tuyến tàu điện đang nằm dưới quyền quản lý của các công ty tư nhân. Khi nhà nước quản lý các tuyến tàu điện, chính phủ có thể cung cấp giá vé tàu điện phải chăng hơn cho người dân.

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Thái Lan Suriya Jungrungreangkit, “phí kẹt xe” sẽ giúp hiện thực hóa kế hoạch giới hạn giá vé tàu điện ở mức 20 baht (0,59 USD) mỗi chuyến đi.

Bộ Giao thông vận tải Thái Lan đã nghiên cứu các khoản phí tương tự áp dụng đối với người lái xe ở các nước khác và từ đó đưa ra quyết định xem xét áp dụng “phí kẹt xe” tại Bangkok.

Bộ trưởng cam kết sẽ tiến hành nghiên cứu một cách kỹ càng để xác định cách thức áp dụng thu “phí kẹt xe” để có thể mang lại lợi ích tối ưu cho người dân.

Cũng theo ông Suriya tiết lộ nghiên cứu này có thể sẽ kéo dài từ sáu tháng đến một năm. Tuy nhiên, Bộ trưởng Suriya cho biết Chính phủ Thái Lan vẫn quyết tâm giảm giá vé tàu điện ở tất cả các chuyến xuống mức cố định 20 baht vào năm tới mà không cần đợi đến khi những công ty tư nhân nhượng quyền quản lý các tuyến tàu điện.

Người đứng đầu Bộ Giao thông vận tải Thái Lan tin rằng nếu giá vé giảm xuống mức cố định 20 baht thì nhiều người lái xe sẽ có động lực đi tàu điện thay vì ô tô.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020