Chuyên mục  


Một số mẹo diệt gián

- Diệt gián bằng keo dán

Bạn có thể sử dụng loại keo bẫy gián đặt ở những vị trí mà gián thường tập trung, con đường chúng xâm nhập vào nhà chẳng hạn như gần cửa ra vào, gần các nắp cống... Gián khi dính vào bẫy sẽ không thể thoát ra.

- Diệt gián bằng đường và axit boric

Axit boric có khả năng tiêu diệt gián. Nó khiến gián không có khả năng kháng cự nhưng không chết ngay. Để thu hút gián, bạn có thể trộn đường với axit boric và nước theo tỉ lệ 1:1:1. Đổ hỗn hợp vào một chiếc hộp rồi đặt ở nơi gián hay qua lại. Cách này sẽ có hiệu quả chậm nên cần phải kiên trì.

meo-diet-gian-phunutoday-01-1629.jpg

Có nhiều cách giúp bạn diệt gián rất hiệu quả.

- Diệt gián bằng đường và baking soda

Một trong những cách đơn giản để tiêu diệt gián chính là dùng baking soda. Đây là nguyên liệu rẻ tiền, an toàn với con người vì baking soda vẫn được sử dụng làm gia vị cho một số món ăn. Bạn hãy trộn baking soda với đường để thu hút gián. Sau khi ăn phải hỗn hợp này, gián sẽ khát nước. Việc uống nước sẽ khiến hệ thống tiêu hóa bên trong con gián căng phồng, nở ra và làm chúng chết.

- Diệt gián bằng dùng tinh dầu

Tinh dầu có thể ngăn chặn gián xâm nhập vào nhà. Bạn có thể pha tinh dầu với nước rồi cho vào bình xịt. Xịt dung dịch đã pha vào xung quanh những nơi gián thường lui tới.

Một số loại tinh dầu đuổi gián mà bạn có thể tham khảo:

+ Tinh dầu cam, quýt: Tinh dầu cam, quýt có tác dụng đuổi gián hiệu quả. Nó chứa limonene giúp xua đuổi các loại côn trùng.

+ Tinh dầu chanh kaffir có tác dụng đuổi cả gián Đức và gián Mỹ.

+ Tinh dầu oregano: Một nghiên cứu năm 2016 chỉ ra rằng loại tinh dầu này có khả năng xua đuổi gián lên tới 96,5%- 99,1%.

+ Tinh dầu hương thảo: Cũng trong nghiên cứu năm 2016, người ta phát hiện ra rằng tinh dầu hương thảo có thể khiến gián nâu bị ngộ độc. Tỉ lệ giản nâu chết sau khi tiếp xúc dung dịch có chứa tinh dầu hương thảo nồng độ 2,5% là 100%.

Một số lưu ý để ngăn chặn gián vào nhà

Gián cần nguồn thức ăn và nước uống để sống, sinh sản. Bạn nên dọn sạch vụn thức ăn trên sàn nhà, bàn bếp. Thức ăn nên được đậy kín, để trong tủ kín hoặc tủ lạnh để tránh thu hút gián.

Các khu vực nước đọng trong nhà vệ sinh, các góc sân... cũng cần được dọn dẹp để cắt nguồn nước của gián. Cần sửa chữa các vị trí bị rò rỉ nước.

Gián thường ẩn náu ở những nơi tối tăm, ẩm thấp nên bạn cần dọn sạch các khu vực gián có thể sinh sôi. Không nên để thùng giấy, báo, đồ lộn xộn để tạo thành nơi trú ẩn lý tưởng cho gián.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020